Nissan Almera kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của Sunny tại Việt Nam
Xe++ - Ngày đăng : 13:36, 03/08/2021
So với Sunny trước đây, Almera lần này là mẫu hoàn toàn mới, hầu như không có sự kết nối về mặt kỹ thuật, ngoại trừ việc vẫn là xe động cơ đặt trước, dẫn động cầu trước. Những lợi điểm của xe gồm kích thước lớn (4.495 x 1.740 x 1.460 mm) cho phép tạo ra khoang hành khách rộng rãi; một số trang bị lần đầu có ở xe cỡ B như camera toàn cảnh 360 độ, cảnh báo va chạm (MOD), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), cảnh báo điểm mù (BSW)...
So với Sunny trước đây, Almera mới dài hơn 70mm, rộng hơn 45mm, thấp hơn 40mm, chiều dài cơ sở tăng 30mm. Khoảng sáng gầm thấp hơn 15mm. Sự gia tăng này giúp xe nhỉnh hơn Toyota Vios (4.425 x 1.730 x 1.475mm) nhưng vẫn bé hơn so với Honda City (4.553 x 1.748 x 1.467mm).
Tuy nhiên, điểm đáng chú ý hơn cả trên xe mới là khối động cơ tăng áp 1.0L - lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc. Động cơ này cho công suất khoảng 100 mã lực tại tua máy 5.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 160Nm tại tua máy 2.400-4.000 vòng/phút. So với các đối thủ, mức tiêu thụ nhiên liệu của Almera vượt trội, chỉ 4,2L/100km đối với bản Almera MT (số sàn) và 4,4L/100km đối với bản Almera CVT cao cấp (hộp số vô cấp).
Theo giới chuyên môn, sự xuất hiện của Almera mới sẽ khuấy động phân khúc xe cỡ B, vốn lâu nay không có gương mặt mới nào nổi bật. Tuy nhiên, sức cạnh tranh của “chiến binh” nhà Nissan được đáng giá không cao. Theo công bố, bản Almera CVT cao cấp có mức giá 579 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn Honda City RS nhưng lại cao hơn các mẫu xe đang bán chạy nhất phân khúc là Toyota Vios G và Hyundai Accent đặc biệt.
Trong khi đó, phiên bản Almera cơ sở với số sàn tuy có giá chỉ 469 triệu đồng - mức thấp hơn Toyota Vios (từ 478 triệu đồng) - nhưng vẫn sẽ khó cạnh tranh với đối thủ đồng hương. Điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực xe dịch vụ, vốn đòi hỏi sự bền bỉ và giá thành bảo dưỡng rẻ thay vì các tùy chọn.