Thông tin trẻ em chơi trong sân chung tại khu phong tỏa là không đúng sự thật

Đời sống - Ngày đăng : 21:07, 17/08/2021

(HNMO) - Tối 17-8, thông tin đến các cơ quan báo chí, UBND quận Ba Đình khẳng định, nội dung lan truyền trên mạng về việc trẻ em vui chơi trong khu phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 tại ngõ 68 phố Đội Cấn (phường Đội Cấn) là không đúng sự thật.

Khu vực ngõ 68 Đội Cấn đang được phong tỏa.

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "Ngõ 68 Đội Cấn có 1 F0 bị phong tỏa mà dân cứ cho trẻ con ra sân chung chơi. Giờ hơn 10 cháu từ 2 tuổi đến 10 tuổi bị F0. Đội Cấn phong tỏa mạnh". UBND quận Ba Đình khẳng định, nội dung nêu trên là không đúng sự thật.

Theo UBND quận Ba Đình, ngõ 68 phố Đội Cấn không có sân chơi, chỉ có sân sinh hoạt chung của các gia đình trong ngõ. Từ khi ngõ có F0 và bị phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19, trong ngõ 68 có 3 cháu bé dưới 10 tuổi là trường hợp F0 chứ không phải hơn 10 cháu. Bên trong ngõ 68 phố Đội Cấn được lắp camera theo dõi thường xuyên, không phát hiện hiện tượng tập trung đông người.

Bên cạnh đó, quận Ba Đình cũng chỉ phong tỏa cứng khu vực ngõ 68 phố Đội Cấn để phòng, chống dịch Covid-19 chứ không phong tỏa một đoạn phố Đội Cấn như thông tin lan truyền trên mạng.

Mai Hữu