Chuẩn bị tổ chức Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Nông nghiệp - Ngày đăng : 11:37, 29/08/2021

(HNMO) - Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn”. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các quận, huyện, thị xã xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm trong những ngày thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh.

Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đang được trưng bày, quảng bá và bán rộng rãi trên thị trường.

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 1-9 qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom. Đồng thời, phát trực tiếp qua hình thức livestream trên YouTube VTCNow; Fanpage VTCNow (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC); Fanpage OCOP Live... Diễn đàn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo của các bộ, ngành trung ương, thành phố Hà Nội.

Đặc biệt có sự tham gia của các đơn vị kết nối tiêu thụ, thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp phân phối và tiêu thụ sản phẩm; trung tâm thương mại, siêu thị, các sàn thương mại điện tử, điểm giới thiệu và kinh doanh sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn… 

Tại diễn đàn, nông dân, hợp tác xã và các doanh nghiệp sản xuất sẽ được giới thiệu về sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn chủ lực, đã đến vụ thu hoạch của đơn vị mình cần tiêu thụ để các nhà bán lẻ, nhà phân phối hợp tác, xúc tiến thương mại. Đây là cầu nối để cung cầu gặp nhau, khắc phục đứt gãy trong chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa  bàn thành phố.

Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để giúp nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội livestream” và thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”.

Mục tiêu Hà Nội hướng đến giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Minh Phú