Tiếp nhận hơn 1.300 cuộc gọi liên quan đến chính sách hỗ trợ an sinh xã hội

Đời sống - Ngày đăng : 07:37, 12/09/2021

(HNM) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đơn vị có trách nhiệm giải đáp 6 nội dung liên quan đến các cuộc gọi về tổng đài 1022 Hà Nội.

Đó là việc giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động,... (phím 1); nội dung hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc (phím 2); nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội (phím 3); nội dung hỗ trợ người có công (phím 4)...

Từ ngày 19-8 đến ngày 11-9, Sở đã tiếp nhận, xử lý thông tin hơn 1.300 cuộc gọi của người dân về các nội dung nêu trên. Đến nay, Hà Nội đã có gần 2,6 triệu lượt người, hộ gia đình tiếp cận, thụ hưởng các chính sách, nguồn lực hỗ trợ với kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng.

Minh Ngọc