Kinh tế truyền thông: Lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm
Đời sống - Ngày đăng : 08:30, 02/10/2021
Phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh, hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận, nhà lãnh đạo, nhà quản lý và các chuyên gia hoạt động trong thực tiễn tiếp tục làm rõ và sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn của kinh tế truyền thông.
Hội thảo đã nhận được 106 bài tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, Nhà xuất bản nhằm làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về kinh tế truyền thông, đồng thời, đề xuất, luận giải cơ sở khoa học của các định hướng, quan điểm, giải pháp về hoạt động kinh tế truyền thông.
Trong hơn 4 giờ diễn ra hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia đã tập trung trao đổi, thảo luận về nhiều nội dung, trong đó, tập trung làm rõ thực trạng hoạt động kinh tế truyền thông ở trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay; những kinh nghiệm và bài học thực tiễn sinh động; đồng thời, đề xuất các giải pháp và khuyến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế truyền thông ở nước ta.
GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương đề nghị, sau hội thảo, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổng hợp kết quả, xây dựng báo cáo kiến nghị, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư một số vấn đề về hoạt động kinh tế truyền thông trong hoạt động báo chí, xuất bản, đồng thời, tuyển chọn, xuất bản kỷ yếu để phổ biến các kết quả nghiên cứu.