Tiếp nhận gần 3.000 cuộc gọi đề nghị giải đáp về hỗ trợ an sinh xã hội

Đời sống - Ngày đăng : 07:24, 03/10/2021

(HNM) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, từ ngày 20-8 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý thông tin gần 3.000 cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022 đề nghị giải đáp về các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng sâu bởi dịch Covid-19.

Các cuộc gọi chủ yếu liên quan đến chính sách hỗ trợ lao động tự do; người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục; chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc. Nội dung khác nhiều người quan tâm, đề nghị hướng dẫn là họ cần thực hiện những thủ tục nào để được hưởng hỗ trợ.

Nhờ được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, số người đủ điều kiện thụ hưởng các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội được tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ ngày càng tăng. Đến nay, toàn thành phố đã có gần 3,2 triệu lượt người dân, người lao động, hộ gia đình, hộ kinh doanh... được hỗ trợ về nhiều mặt.

Minh Ngọc