Cuối tuần, các trung tâm thương mại thu hút đông khách tham quan, mua sắm
Kinh tế - Ngày đăng : 16:02, 03/10/2021
Tại mỗi gian hàng trong trung tâm thương mại, khách hàng đến mua sắm phải khai báo y tế bằng mã QR ngay tại lối vào và được đo thân nhiệt. Từ 10h, khi các trung tâm thương mại mở cửa đón khách, nhiều khách hàng đã chờ để vào tham quan, mua sắm.
Tại Vincom Bà Triệu, một trong những cửa hàng thu hút đông khách đến tham quan, mua sắm nhất là cửa hàng thời trang Zara. Mở cửa trở lại sau thời gian nghỉ dịch, cửa hàng này giảm giá mạnh nhiều sản phẩm. Bên ngoài cửa hàng, khá đông khách phải xếp hàng để chờ đến lượt vào mua sắm. Để bảo đảm không tập trung đông người, mỗi lượt, cửa hàng chỉ cho 5 khách vào. Khách hàng muốn thử đồ cũng xếp hàng để chờ phòng trống.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (trú tại ngõ 13 phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng), đang chọn quần áo tại đây, chia sẻ, sau hai tháng giãn cách, việc mua sắm gia tăng trở lại là tất yếu. Trung tâm thương mại là điểm đến rộng rãi, sạch sẽ, được khử khuẩn thường xuyên, mọi người cũng ý thức phòng dịch tốt nên chị rất yên tâm.
Đại diện Ban Quản lý Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu cho biết, để bảo đảm không gian mua sắm và trải nghiệm an toàn cho khách hàng, Vincom đã triển khai 5 lớp bảo vệ "Trung tâm thương mại xanh". Cùng với tuân thủ quy tắc 5K, trung tâm kiểm tra thân nhiệt với toàn bộ nhân viên và khách hàng, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn tại lối vào và mỗi gian hàng, vệ sinh thường xuyên các bề mặt tiếp xúc.
Ngoài khu vực bán quần áo, hàng thời trang, các khu vực ăn, uống đều mở cửa nhưng chỉ bán mang về. Tuy nhiên, tại khu vực ẩm thực vẫn vắng khách qua lại.
Tương tự, tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông), các gian hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm. Các gian hàng ẩm thực cũng mở cửa, song chỉ bán mang về.
Ông Nagatsuma Hiroyuki, phụ trách truyền thông Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam cho hay, để bảo đảm kinh doanh và an toàn dịch bệnh, trung tâm tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch như: Bảo đảm 100% khách khai báo y tế qua mã QR, khách hàng là người cao tuổi và trẻ em có thể khai bản giấy; đồng thời, yêu cầu khách hàng giữ khoảng cách, tránh tập trung đông người bằng cách thiết lập hàng rào, thường xuyên nhắc nhở khách hàng không tụ tập đông người…