4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn

Đời sống - Ngày đăng : 07:12, 17/10/2021

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4445/QĐ-UBND về việc ban hành Chuyên đề số 11 “Công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30-10-2020 của Chính phủ”.

Chuyên đề này được xây dựng căn cứ theo Chương trình số 10-CTr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021-2025”.

Chuyên đề xác định các mục tiêu cụ thể về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Trong đó, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30-10-2020 của Chính phủ...

Chuyên đề cũng xác định 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp gồm: Nâng cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, trước hết là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai, thực hiện kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về công tác kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập; nâng cao chất lượng kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

Hoài Thu