Hàng Việt được đón nhận tích cực tại Hà Lan

Kinh tế - Ngày đăng : 16:27, 22/10/2021

(HNMO) - Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cho biết, Tuần hàng Việt Nam đang được tổ chức tại thành phố Spijkennise, Hà Lan đã được người tiêu dùng tại nước này đón nhận khá tích cực.

Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan được tổ chức tại Toko Thanh Hùng, thành phố Spijkennise, Nam Hà Lan.

Nhằm quảng bá nông sản thực phẩm Việt đến với người tiêu dùng Hà Lan, từ ngày 21-10 đến ngày 23-10, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp với Công ty Xuất nhập khẩu LTP BV tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan cho biết, trong tuần lễ này, gần 50 mặt hàng đã được đưa vào quảng bá, giới thiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, gồm: Gạo ST24, bún, miến, mì, phở khô, ăn liền, nước chấm, gia vị, trái cây tươi/sấy/cấp đông, nước ép, nước đóng lon, rau củ cấp đông, thủy sản đông lạnh, bánh kẹo…

Ngoài ra, người tiêu dùng còn được thử những sản phẩm mới từ Việt Nam như cà phê hạt rang, xay, tương ớt lên men tự nhiên, thanh long, salad thanh long, miến gấc. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt được giới thiệu trong ngày khai mạc tuần hàng với nhiều món ăn đậm bản sắc Việt Nam như nem cuốn, nem rán, bánh phồng tôm, salad thanh long, bánh cuốn, trái cây sấy, kẹo mè, nước dừa tươi...

Các sản phẩm của Việt Nam như bún, miến, phở khô... được người tiêu dùng tại Hà Lan đón nhận.

Mặc dù những tháng gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, xuất khẩu hàng Việt Nam sang Hà Lan/EU, nhưng tại kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại Hà Lan, người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều chủng loại nông sản thực phẩm của Việt Nam, từ đồ tươi đến sản phẩm đông lạnh, chế biến.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, hiện nay, hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan ngày càng nhiều. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc tổ chức tuần hàng là nỗ lực lớn nhằm thu hút người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt, qua đó tìm hiểu nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng, đồng thời truyền tải thông điệp sản phẩm Việt không ngừng vươn ra thế giới, tận dụng tối đa lợi ích do Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU mang lại.

Lam Giang