Trải nghiệm khách hàng là trọng tâm

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 15:34, 04/11/2021

KPMG vừa công bố báo cáo về trải nghiệm khách hàng xuất sắc Việt Nam 2021 với tên gọi "Vượt trội với trải nghiệm số". Theo đó, Bảo hiểm FWD đã vinh dự xếp hạng số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả ngành nghề tại Việt Nam.

Năm nay, cuộc khảo sát của KPMG được thực hiện trực tuyến và hoàn thành vào quý II-2021. Để tham gia nghiên cứu và trả lời những câu hỏi về các nhãn hàng tiêu dùng, mỗi người tham gia khảo sát cần bảo đảm đã tương tác với thương hiệu trong 6 tháng gần nhất, như vậy họ có thể trình bày rõ ràng về trải nghiệm của bản thân khi tương tác với thương hiệu trong thời điểm dịch Covid-19.

Bảo hiểm FWD là thương hiệu số 1 về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm 2021.

Hơn 1.500 người tiêu dùng đã tham gia đánh giá trên các thương hiệu trong và ngoài nước trong 8 ngành hàng kinh doanh khác nhau tại Việt Nam như: Dịch vụ tài chính, giải trí, bán lẻ, nhà hàng và chuỗi thức ăn nhanh, du lịch và khách sạn, viễn thông, hậu cần và cung ứng logistics.

Kết quả cho thấy, bảng xếp hạng top 10 doanh nghiệp đứng đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm nay bao gồm những tên tuổi lớn như: Bảo hiểm FWD, Vinpearl, Nike, Lock & Lock, Viettel, Vietnam Airlines, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)...

Đặc biệt, Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam được xếp hạng số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các nhóm ngành, nghề được khảo sát.

Theo KPMG, FWD Việt Nam liên tục được công nhận là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ phát triển nhanh nhất trên thị trường. Công ty đã tạo ra sự khác biệt bằng việc cung cấp các sản phẩm đột phá, quy trình kinh doanh số hóa, chiến lược phân phối chất lượng cao và chiến lược xây dựng thương hiệu khác biệt.

FWD đã tạo ra sự khác biệt bằng việc cung cấp các sản phẩm đột phá, quy trình kinh doanh số hóa, chiến lược phân phối chất lượng cao và chiến lược xây dựng thương hiệu khác biệt.

Hơn nữa, FWD đã xây dựng hoạt động kinh doanh của họ dựa trên nhu cầu của khách hàng, mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất tại tất cả các điểm tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. FWD cũng là công ty đầu tiên trong ngành Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ hoạt động của trung tâm dịch vụ khách hàng, cho phép thực hiện các cuộc gọi tự động và tương tác hai chiều với khách hàng để trao đổi và cập nhật mọi thông tin liên quan. So với các doanh nghiệp bảo hiểm khác trên thị trường, FWD không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn tạo ra một trải nghiệm nhanh chóng và đơn giản cho khách hàng.

Ông Đào Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ thông tin và nghiệp vụ FWD Việt Nam.

Ông Đào Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ thông tin và nghiệp vụ FWD Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về kết quả này. Điều này chứng thực rằng, các công nghệ tiên tiến mà FWD Việt Nam đã triển khai không chỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm số hóa và sự thuận tiện mà còn thể hiện tầm nhìn của chúng tôi trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

FWD Việt Nam được xếp hạng cao nhất tại 3 trong 6 trụ cột về trải nghiệm xuất sắc là “Kỳ vọng”, “Sự đồng cảm” và “Giải pháp”. Báo cáo về trải nghiệm khách hàng xuất sắc toàn cầu 2021 của KPMG (CEE) đã khảo sát 1.500 khách hàng của 76 thương hiệu tại Việt Nam. Ở quy mô toàn cầu, báo cáo đã khảo sát 88.000 khách hàng của gần 3.000 thương hiệu tại 26 thị trường.

FWD Việt Nam được thành lập vào năm 2016 và là thành viên của Tập đoàn Bảo hiểm FWD - có phạm vi hoạt động rộng khắp châu Á. Với chiến lược ưu tiên phát triển công nghệ số, FWD Việt Nam là công ty bảo hiểm khác biệt, có nền tảng vững chắc dựa trên các thế mạnh riêng có: Sản phẩm đột phá, hệ thống phân phối tập trung vào chất lượng, số hóa mọi quy trình và chiến lược thương hiệu khác biệt.

FWD Việt Nam liên tục là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường.

Phương Khanh