Đưa nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử
Kinh tế - Ngày đăng : 16:00, 11/11/2021
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, do tình hình dịch Covid-19 trong nước và trên thế giới còn diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương xác định thị trường nội địa là đầu ra quan trọng của các mặt hàng nông sản. Bên cạnh các kênh xúc tiến thương mại truyền thống tiếp tục phát huy hiệu quả, Bộ chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh tiêu thụ qua kênh phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử gắn với truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
Thông tin tại hội nghị cho biết, tỉnh Bắc Giang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch các loại nông sản, đặc sản như cam, bưởi, na, thịt gà, thịt lợn... Trong đó sản lượng cam khoảng 48.000 tấn; bưởi khoảng 36.000 tấn; na khoảng 4.000 tấn; thịt lợn khoảng 60.000 tấn; thịt gà khoảng 17.000 tấn và nhiều nông sản chủ lực, đặc trưng khác.
Ông Phan Trọng Lê, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (đơn vị quản lý và vận hành sàn thương mại điện tử Postmart) hy vọng, phương thức bán hàng mới sẽ góp phần thay đổi nhận thức cũng như phương pháp sản xuất nông nghiệp sạch, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất là lượng cho các sản phẩm nông nghiệp nông thôn.
Theo đại diện sàn thương mại điện tử Sendo, từ kinh nghiệm đã có trong việc tiêu thụ nông sản trực tuyến trên sàn, dịp này, Sendo sẽ tăng cả về chủng loại và sản lượng tiêu thụ nông sản đang vào mùa thu hoạch của tỉnh Bắc Giang. Bên cạnh các trái cây, Sendo lần đầu tiên thử nghiệm xúc tiến tiêu thụ thịt lợn và gà trực tiếp từ vùng sản xuất.
Trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc Giang giữa Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang với các sàn thương mại điện tử Sendo, Voso, Postmart, Shopee tại đầu cầu Hà Nội và Bắc Giang nhằm khởi động Chương trình tổ chức phân phối các nông sản tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử và các kênh trực tuyến khác.