Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Kinh tế - Ngày đăng : 08:11, 28/11/2021

(HNM) - Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021, các doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn tìm được nhiều đối tác để tiêu thụ sản phẩm, khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội tham quan gian hàng ở Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 tổ chức tại huyện Ba Vì.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội từ ngày 25 đến 29-11, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện.

Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 tại huyện Ba Vì, Cơ sở Ong mật Linh Hoa (xã Đồng Thái, huyện Ba Vì) mang tới các sản phẩm OCOP đạt "3 sao" như mật ong, sữa ong chúa, sáp ong…

Đại diện gian hàng Ong mật Linh Hoa cho biết: “Mật ong của chúng tôi luôn bảo đảm chất lượng từ lúc quay đến lúc ra sản phẩm. Do tình hình dịch Covid-19 nên việc sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề, các đơn đặt hàng giảm mạnh, khoảng một nửa so với trước. Đăng ký gian hàng tại chương trình Tuần hàng Việt, chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm từ mật ong của Cơ sở Ong mật Linh Hoa đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa”.

Có chung mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều ngành hàng như tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm sản an toàn, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… đã tham gia chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp, hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… Do đó, việc triển khai chương trình Tuần hàng Việt cùng với các chương trình, nhiệm vụ khác của ngành Công Thương sẽ góp phần kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân trên địa bàn. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Về phía địa phương, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng khẳng định: “Việc tổ chức chương trình Tuần hàng Việt có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn huyện. Sau lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt huyện Ba Vì, huyện sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như các chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia, giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, cũng như ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài huyện gắn với chương trình nông thôn mới nâng cao của huyện”.

Để chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm; đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên với quy mô khoảng 100 gian hàng, thời gian từ ngày 16 đến 20-12 tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội (cạnh Vincom Plaza Long Biên - Khu đô thị Vinhomes Riverside).

Thanh Hiền