Tổng cục Quản lý thị trường ra mắt nền tảng số nhận diện hàng thật - hàng giả
Kinh tế - Ngày đăng : 15:21, 28/11/2021
Theo đó, Tạp chí Quản lý thị trường đã phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, YouTube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường. Cụ thể, trên nền tảng TikTok, Tạp chí Quản lý thị trường sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật giả review” và “Quản lý thị trường news".
Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường cả nước. Còn tại kênh “Thật giả review” độc giả được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.
Song song với kênh TikTok, trên nền tảng YouTube và Fanpage tài khoản có tên “Tạp chí Quản lý thị trường” cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng quản lý thị trường cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí Quản lý thị trường đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.
Cũng trong ngày 28-11, Tổng cục Quản lý thị trường đã ra mắt và mở cửa phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ mở cửa đến hết ngày 30-11. Phòng trưng bày này sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên, theo từng lĩnh vực, chuyên đề riêng...
Phát biểu tại lễ ra mắt, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường, hỗ trợ người tiêu dùng, doanh nghiệp cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả. Trong đó, ông Trần Hữu Linh kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng quản lý thị trường, nhất là trên không gian mạng, đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.