Doanh nhân trẻ với triết lý "cho đi là còn mãi"

Doanh nhân - Ngày đăng : 06:36, 30/11/2021

(HNM) - Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và thương mại Đông Dương (ở 23 ngõ Thông Phong, phường Văn Miếu, quận Đống Đa), do anh Đặng Duy Thành (38 tuổi) làm Giám đốc, chuyên hoạt động về lĩnh vực nhập khẩu, phân phối thực phẩm nguội và rượu vang. Đây là những sản phẩm “kén” khách và hiện không chiếm thị phần lớn trên thị trường, nhưng vị giám đốc trẻ đã “biến” những điều này thành điểm mạnh của mình nhờ sự năng động, sáng tạo.

Từng có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng, công việc đó đã giúp Đặng Duy Thành có nhiều mối quan hệ là các lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời điểm cảm thấy "đủ chín", anh quyết định chọn lĩnh vực kinh doanh là rượu vang và thực phẩm nhập khẩu. “Điều khiến tôi quyết định chọn mặt hàng ăn uống nhập khẩu làm sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp là bởi tôi nhận thấy đây là những mặt hàng đặc thù và trước đây người tiêu dùng không được dùng sản phẩm chính hãng hoặc phải chịu giá quá cao so với giá trị thực. Bản thân tôi đã mua phải hàng giá cao mà chất lượng không được như ý, vì thế tôi quyết định chọn hướng đi này với mong muốn mang lại giá trị đích thực cho khách hàng”, anh Đặng Duy Thành tâm sự.

Hiện, Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và thương mại Đông Dương đang kinh doanh hàng chục sản phẩm rượu vang, đồ ăn chế biến sẵn nhập khẩu chính hãng từ các nước Italia, Pháp, Chile..., được khách hàng tín nhiệm do doanh nghiệp luôn có chính sách kinh doanh công khai, minh bạch về giá, chất lượng cũng như cam kết với khách hàng. Mới qua gần 2 năm chính thức hoạt động, doanh nghiệp đã tạo dựng được chuỗi 3 cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm lớn ở Hà Nội, Hải Phòng và 15 đại lý trong và ngoài thành phố cùng mạng lưới cộng tác viên hàng trăm người.

Điều khiến doanh nghiệp của Đặng Duy Thành phát triển và thành công, vững vàng ngay cả trong giai đoạn dịch Covid-19 là nhờ “lấy chữ Tín làm đầu”. Ngay từ khi hình thành doanh nghiệp, anh ưu tiên xây dựng hệ thống và chất lượng nguồn nhân lực. Công ty đã dành gần 1 năm để chuẩn bị về mặt con người, từ lựa chọn, đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức về sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ nguồn gốc, giá trị sản phẩm, đồng thời chú trọng đào tạo cho nhân viên văn hóa ứng xử, đạo đức bán hàng. Chất lượng sản phẩm, chính sách cam kết cộng với chất lượng phục vụ uy tín đã giúp doanh nghiệp của Thành chiếm trọn cảm tình của thực khách.

Một yếu tố khác làm nên thành công cho doanh nghiệp là Giám đốc Đặng Duy Thành không chỉ muốn kinh doanh có lãi và đơn thuần là phát triển doanh nghiệp, mà anh còn muốn xây dựng một giá trị hướng tới cộng đồng. Với triết lý “cho đi là còn mãi”, anh sẵn sàng hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo miễn phí cho những người muốn khởi nghiệp và trở thành doanh nhân chân chính. “Chính điều đó đã giúp tôi có nhiều người bạn tốt. Họ có thể vừa là bạn, vừa là đối tác, khách hàng, thậm chí người thân, luôn ủng hộ doanh nghiệp. Tới đây, tôi sẽ xây dựng nhà máy đóng chai rượu nhập khẩu tại Việt Nam để giảm chi phí, hướng tới quyền lợi khách hàng nhiều nhất”, Giám đốc Đặng Duy Thành chia sẻ.

Đức Hiếu