Bưu điện Việt Nam đã chuyển phát 52,5 triệu hồ sơ hành chính

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 12:45, 25/12/2021

(HNMO) - Năm 2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tiếp nhận và chuyển phát an toàn 52,5 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, tăng 3,4 lần so với năm 2020. Trong đó, hàng triệu hồ sơ ở những địa bàn thuộc khu vực "nóng" về dịch bệnh vẫn được nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả như bình thường.

Thông tin trên được ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022 của Vietnam Post.

Vượt qua nhiều khó khăn do những tác động của đại dịch Covid-19, Bưu điện Việt Nam đạt tổng doanh thu 26.600 tỷ đồng; lợi nhuận đạt hơn 700 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước hơn 900 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu 6,12%.

Đáng chú ý, tại thời điểm dịch bệnh phức tạp nhất, Vietnam Post đã kích hoạt 3.400 điểm cung cấp hàng thiết yếu tại các tỉnh, thành phố, cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân; trong đó có nhiều khu vực bị phong tỏa, cách ly.

Bưu điện Việt Nam đã tích cực tham gia quá trình chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn bằng việc hỗ trợ 2,5 triệu hộ nông dân mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, qua đó tiêu thụ hơn 20.000 tấn nông sản các loại.

Năm 2022, Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu đạt 33.396 tỷ đồng, tăng trưởng trên 30%. Đặc biệt, Vietnam Post sẽ điều chỉnh mô hình kinh doanh các nhóm dịch vụ, triển khai thêm 2 dịch vụ mới tạo thành 5 trụ cột kinh doanh: Bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ, logistics và dịch vụ số.

Thanh Hà