Diễn viên Ngọc Lan: Nỗ lực trong từng vai diễn

Giải trí - Ngày đăng : 05:04, 02/01/2022

(HNMCT) - “Tôi thấy bản thân khá linh hoạt khi hóa thân vào các dạng vai khác nhau và luôn nỗ lực để mang lại màu sắc riêng cho từng nhân vật nên tôi không ngại việc đóng vai phản diện sẽ "đóng khung" tên tuổi... Nếu khán giả đặt cho tôi danh xưng nào đó tôi vẫn vui vẻ đón nhận”, diễn viên Ngọc Lan, người thủ vai dì Diễm trong phim truyền hình “Mặt nạ gương” chia sẻ với Hànộimới Cuối tuần.

- Cảm xúc của chị thế nào khi bộ phim “Mặt nạ gương” đang đi tới hồi kết?

- Nhanh quá! Đoàn phim quay ròng rã 5 - 6 tháng trời mà thoắt cái phim đã đi đến những tập cuối rồi. Quãng thời gian "Bắc tiến" đóng “Mặt nạ gương” là những trải nghiệm khó quên. Mong rằng khán giả, dù là khen chê thế nào cũng biết về những vất vả, khó khăn của ê kíp làm phim trong đại dịch. Chúng tôi đã cố gắng, nỗ lực hết mình, khắc phục mọi khó khăn để mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần nhiều cảm xúc và trọn vẹn.

- Lần đầu tiên "Bắc tiến" và để lại nhiều ấn tượng qua vai diễn dì Diễm, chị có cảm thấy bất ngờ?

- Sự khen ngợi của khán giả khiến tôi bất ngờ và đúng là vượt qua cả mong đợi, tôi cảm thấy đã không hề uổng phí 4 tháng trời đóng phim. Bởi đây là phim đầu tiên tôi kết hợp với ê kíp ngoài Bắc nên đã có chút lo lắng liệu bản thân có làm tốt không. Khán giả có chấp nhận khi mỗi mình thoại giọng miền Nam? Và đến giờ, nhờ sự hỗ trợ của nhiều thành viên trong ê kíp, tôi đã hoàn thành vai diễn của mình, đã có một nhân vật dì Diễm để lại ấn tượng trong lòng khán giả, tôi cảm thấy biết ơn và thấy mình thật may mắn.

- Ngọc Lan ngoài đời đẹp dịu dàng, thân thiện và vui vẻ nhưng đóng vai phản diện lại rất ấn tượng. Liệu chị có phải gồng lên để diễn “ác”?

- Câu hỏi này khó đấy! Nói sao nhỉ... Tôi không được đào tạo về diễn xuất nên nhiều khi diễn theo bản năng, theo những gì tôi cảm nhận về nhân vật, đó là cảm xúc của người diễn viên. Tuy nhiên, 18 năm làm nghề, việc hóa thân vào nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau giúp tôi có được kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất. Tôi không biết mình có phải “gồng” không, điều đó khán giả nhận xét sẽ khách quan hơn. Nhưng có thể nói, với mỗi vai diễn tôi luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi để áp dụng kỹ thuật diễn xuất, giúp nhân vật luôn có sự mới mẻ, nhiều cảm xúc.

- Đóng “ác” quá đạt, chị có sợ tên tuổi của mình sẽ đóng khung với những vai phản diện? Chị nghĩ sao nếu vì Trang trong “Luật đời” và Diễm ở “Mặt nạ gương”, Ngọc Lan sẽ bị gọi là “ác nữ màn ảnh”?

- Bản thân tôi khá linh hoạt khi hóa thân vào các dạng vai diễn khác nhau và luôn nỗ lực để mang lại màu sắc riêng cho từng nhân vật nên tôi không cảm thấy lo ngại việc đóng vai phản diện sẽ "đóng khung" tên tuổi. Là nghệ sĩ, khi được khán giả đặt danh xưng nào đó, tôi đều rất vui vì ít nhiều cống hiến của nghệ sĩ được khán giả ghi nhận và đón nhận. Nếu lần này được khán giả gọi như vậy thì tôi cũng vui vẻ đón nhận thôi.

- “Cảnh nóng” trong phim giữa chị và diễn viên Ngọc Quỳnh lên sóng trong tập 19 vừa qua gây sốt và nhận được sự chú ý của khán giả. Đó có phải cảnh khó khăn nhất của chị trong “Mặt nạ gương”?

- Ngọc Quỳnh là bạn diễn mà khi hợp tác tôi không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Trong "Mặt nạ gương", tôi và anh Quỳnh có rất nhiều cảnh nóng, khó diễn nhưng với anh Ngọc Quỳnh, tôi an tâm lắm! Mặt khác, đoàn phim luôn tạo điều kiện tốt nhất với đồ bảo hộ kỹ lưỡng để diễn viên có tâm lý tốt khi diễn. Vì thế, tôi không lo lắng cảnh quay sẽ làm người xem cảm thấy khó chịu hay phản cảm.

- 36 tuổi đã qua một lần đò, quan điểm của chị về tình yêu và hôn nhân đã thay đổi? Chị có nghĩ tới việc sẽ đi bước nữa?

- Tôi trải qua một cuộc hôn nhân và nghiệm ra rằng mục đích cuối cùng của chúng ta vẫn là hạnh phúc đích thực. Ở tuổi 36, tôi không có nhiều thời gian để hẹn hò lãng mạn, giận hờn rồi chia tay. Tôi cũng chẳng mơ một đám cưới xa hoa hay ràng buộc nhau bằng một tờ giấy kết hôn. Với tôi, quan trọng vẫn là người đó có yêu và mang lại niềm vui cho mình hay không, là người có thể hiểu và chia sẻ với nhau bất cứ điều gì và sẵn sàng tha thứ cho nhau tất cả mọi chuyện?

Hơn nữa, bây giờ tôi chưa muốn ai xen giữa cuộc sống của hai mẹ con tôi. Có lẽ hơi độc đoán, nhưng tôi muốn dạy bé theo cách của mình, đúng hay sai cũng tự chịu. Cuộc đời không ai nói trước được điều gì, ngày mai sẽ ra sao nhưng cho đến hiện tại tôi thấy cuộc sống của mình đang rất nhẹ nhàng, dễ dàng, mọi chuyện đang rất suôn sẻ và thoải mái.

- Thời gian tới Ngọc Lan muốn thử sức ở dạng vai như thế nào?

- Tôi chưa được đóng phim chiến tranh, nếu có cơ hội tôi muốn vào vai điệp viên hai mang, tôi muốn khám phá xem nếu được giao cho vai diễn như vậy thì tôi sẽ làm được đến đâu.

- Cảm ơn về những chia sẻ của chị!

Hương Hồ