Thúc đẩy tiêu thụ nội địa, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu
Kinh tế - Ngày đăng : 07:07, 15/01/2022
Vụ Thị trường trong nước làm đầu mối, hỗ trợ hệ thống phân phối tăng lượng tiêu thụ nông sản an toàn; phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đẩy mạnh triển khai các hoạt động kết nối thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã ứng dụng thương mại điện tử để phân phối và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản… hỗ trợ và ưu tiên các thương nhân kinh doanh nông sản tham gia các Chương trình ngày mua sắm trực tuyến; gian hàng Việt trực tuyến quốc gia… Cục Xuất nhập khẩu là đầu mối phối hợp với các địa phương hướng dẫn doanh nghiệp xuất khẩu chính ngạch qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính. Vụ Thị trường châu Á - châu Phi chủ động trao đổi các cơ quan và địa phương phía Trung Quốc về việc mở thêm các cửa khẩu, thông quan cho xuất khẩu nông sản, đặc biệt là rau, trái cây.
Cùng với đó, các sở công thương hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã mở thêm điểm bán hàng cố định và lưu động tại các khu công nghiệp, khu đông dân cư để mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, phục vụ nhu cầu của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.