Đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 07:05, 25/01/2022
Tốt nghiệp Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, anh Nguyễn Đức Minh mở cửa hàng nhỏ chuyên sửa chữa điện thoại và các thiết bị công nghệ thông tin. Với đức tính chăm chỉ, chân thành, coi khách hàng như người thân, mỗi thiết bị khách mang đến sửa chữa anh đều cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của mình.
Chỉ sau 2 năm hoạt động, cửa hàng của anh được rất nhiều khách hàng quý mến, tin tưởng và thu hút ngày càng đông khách. Anh Minh quyết định mở rộng hoạt động, từng bước tìm kiếm nhân lực, đào tạo thêm chuyên môn. Khi đã có đội ngũ hơn 10 nhân viên “chắc tay” có thể “bắt bệnh” các thiết bị công nghệ số cũng là khi Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Đức Minh ra đời (năm 2003).
Tuy nhiên, rất nhiều khó khăn ngay lập tức ập đến. “Tôi và các anh em trong công ty đều là dân kỹ thuật, nên việc hạch toán kinh doanh, tính toán xuất, nhập hàng, chứng từ, thuế, kế toán... gần như là con số không”, anh Minh chia sẻ. Song, với niềm tin và quyết tâm, anh đã từng bước “bổ khuyết” những yếu kém về khả năng kinh doanh bằng việc tự nghiên cứu học hỏi qua sách vở, bạn bè thành đạt và tuyển nhân sự “lấp đầy” các vị trí một doanh nghiệp cần có.
Sau khi đã có đội ngũ nhân sự kỹ thuật và kinh doanh đầy đủ, anh Minh vẫn “vấp” ở vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp, làm sao vừa duy trì phát triển, vừa làm tròn các nghĩa vụ về thuế, cũng như chăm lo đời sống nhân viên và bảo đảm hài hòa quan hệ cuộc sống gia đình là những vấn đề cần cố gắng. Tuy nhiên, tất cả mọi việc, mọi khâu từ điều hành doanh nghiệp cho đến trực tiếp sửa chữa, tư vấn cho khách, anh đều làm từ tâm. Đây cũng là “bí quyết” để doanh nghiệp của anh “trụ” vững ngay cả trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thậm chí, doanh nghiệp còn kinh doanh tốt hơn khi các mặt hàng thiết bị điện thoại, Ipad bán rất chạy do nhu cầu học tập, kinh doanh, làm việc trực tuyến tăng nhiều lần.
Hiện, doanh nghiệp Đức Minh được nhiều người biết đến, bởi uy tín và trách nhiệm của những người làm việc tại đây. Từ lãnh đạo đến nhân viên đều hài hòa trong quan hệ giao tiếp, ứng xử với khách hàng và anh Minh là “đầu tàu” gương mẫu về việc tư vấn, sửa chữa hay bán hàng cho khách đều luôn đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết. Nói về hướng phát triển tương lai, anh Minh cho biết, doanh nghiệp luôn tâm niệm làm hài lòng mọi khách hàng và đó là sự phát triển bền vững nhất.