Tích cực trồng cây vì Thủ đô xanh

Công nghệ - Ngày đăng : 07:33, 12/02/2022

(HNM) - Trở thành nét đẹp truyền thống, những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lại huy động cán bộ, hội viên, đoàn viên tích cực tham gia trồng cây xanh. Những hoạt động ý nghĩa này góp phần giúp Thủ đô Hà Nội xanh, sạch, đẹp.

Đoàn viên thanh niên quận Tây Hồ hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022.

Những người đến UBND phường Liễu Giai (quận Ba Đình) làm thủ tục hành chính đầu xuân 2022 đều tấm tắc khen ngợi, khi thấy thảm hoa nở rực rỡ được trang trí ở các gốc cây, hàng rào xung quanh trụ sở, tạo nên sắc xuân ấm áp và tươi vui. Ông Trịnh Văn Hưng (tổ dân phố 5C) cho hay: “Tôi đến trụ sở UBND phường làm giấy tờ mà thấy không khí xuân ngập tràn. Bằng những bồn cây, khóm hoa, các chị em phụ nữ đã xua tan đi sự trầm lắng của dịch Covid-19 lâu nay. Hy vọng, sự bình an đến với mọi người, mọi nhà trong năm mới”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Liễu Giai Nghiêm Thúy Trang cho biết: “Song song với các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Liễu Giai vừa trồng 200 cây hoa ở hàng rào UBND phường. Chúng tôi cũng đồng loạt tổng vệ sinh, cắt tỉa thay thế cây cũ, hỏng; xanh hóa gốc cây xung quanh và duy trì 8 tuyến đường hoa tự quản, để xanh phố, xanh nhà”.

Tương tự, nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) đã tổ chức gắn biển công trình đường hoa tự quản dài trên 200m với 30 chậu hoa các loại với tổng kinh phí xã hội hóa 24 triệu đồng, mang lại cảnh quan tươi mới tại tổ dân phố 9. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tiên Phương (huyện Chương Mỹ) hưởng ứng Tết trồng cây bằng việc trồng hàng chục cây xanh trong khuôn viên Nhà văn hóa Sơn Đồng…

Cùng với các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, tuổi trẻ Thủ đô cũng ra quân Tết trồng cây. Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên trồng ít nhất 1 hoặc 2 cây xanh” tại các cơ sở Đoàn, dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022, các đơn vị đã tích cực triển khai trồng, chăm sóc cây xanh. Đơn cử, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” và phong trào “Ươm mầm ước mơ xanh Việt Nam” do Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát động, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ đã đăng ký trồng mới 300 cây xanh. Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Nguyễn Phương Dung cho biết, để bảo đảm nguồn cây giống, Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội quận đã chỉ đạo các liên đội tại các trường học ươm mầm cây xanh tại khu vực vườn sinh vật cảnh của nhà trường để các em học sinh hằng ngày chăm sóc cây giống. Đây được coi là một hình thức giáo dục ý thức bảo vệ môi trường rất hiệu quả, giúp Đoàn Thanh niên quận luôn có nguồn cây giống để trồng cây, gây rừng...

Được biết, thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về việc triển khai “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 và chương trình “Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội phấn đấu trong năm 2022, các cấp bộ Đoàn trồng mới 100.000 cây xanh trên toàn thành phố. Với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, trong tháng 3, sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây “Phụ nữ vun trồng tương lai”, trong đó, các cấp Hội sẽ trồng 500 cây sao đen và chò chỉ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (Khu di tích K9) ở huyện Ba Vì để bao phủ rừng xanh. Ngoài ra, các cơ sở Hội tại các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc cũng trồng hàng nghìn cây hoa các loại, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường trong dịp đầu xuân.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, để đạt mục tiêu đề ra, Thành đoàn Hà Nội đã quán triệt, triển khai sâu rộng nội dung, ý nghĩa Tết trồng cây đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc. Mỗi cây xanh được trồng mang theo mong muốn xây dựng môi trường sống trong lành, thân thiện, giảm thiểu những tác động xấu của biến đổi khí hậu; đồng thời, nâng cao ý thức tham gia bảo vệ môi trường đến từng đoàn viên thanh niên. Với ý nghĩa đó, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục hưởng ứng, triển khai tích cực hoạt động trồng cây, không chỉ tập trung thực hiện trong dịp đầu xuân mà sẽ triển khai thường xuyên, phù hợp với thực tiễn và từng thời điểm cụ thể.

Dương Linh