Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại toàn quốc năm 2022
Kinh tế - Ngày đăng : 18:25, 23/03/2022
Phát biểu khai mạc, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trước tác động tiêu cực của dịch Covid-19, hai năm qua, công tác xúc tiến thương mại đã có sự chuyển đổi mạnh mẽ. Cục Xúc tiến thương mại đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của các bộ, ngành, địa phương và hiệp hội, doanh nghiệp nỗ lực nghiên cứu, ban hành kịp thời cơ chế hỗ trợ xúc tiến thương mại; thử nghiệm và nhân rộng các mô hình, phương thức xúc tiến thương mại số, điển hình là kết nối khách hàng trực tuyến qua các chương trình hội chợ triển lãm, giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm trên môi trường trực tuyến… Nhờ vậy, các hoạt động xúc tiến thương mại vẫn được duy trì, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, từ đó đóng góp vào kết quả ấn tượng của hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại trong nước năm 2021.
Sang năm 2022, chuỗi cung ứng đã thích ứng tốt trước dịch bệnh, nhu cầu tiêu dùng trên thị trường toàn cầu sau 2 năm dịch bệnh gia tăng… là cơ sở để hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục thay đổi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp trong tình hình mới. Qua đó, vừa tận dụng được cơ hội thị trường quốc tế phục hồi sau đại dịch, vừa phù hợp với năng lực tham gia và nguồn lực trong nước.
Thông qua hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại cũng như các địa phương đã chia sẻ thông tin về kế hoạch triển khai hoạt động xúc tiến thương mại năm 2022 và các năm tiếp theo. Thông qua các kế hoạch, các địa phương có thể chủ động lựa chọn phối hợp tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp và hiệu quả nhất.
Tại hội nghị, các địa phương đã làm việc nhóm theo vùng kinh tế, thảo luận về cơ hội liên kết xúc tiến thương mại nội vùng và các vùng khác, xây dựng chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của vùng nhằm tận dụng các nguồn lực và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại.
Qua hội nghị, các địa phương đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại cấp vùng cho giai đoạn trung hạn 2022-2025, từ đó tạo sự chủ động cho địa phương, doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại thời gian tới.