Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022: Phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh
Kinh tế - Ngày đăng : 08:01, 03/04/2022
Đánh giá về Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Chương trình đã có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng; tỷ lệ khuyến mại được nâng cao (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn; qua đó, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, các doanh nghiệp tham gia Chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của thành phố trong tháng 11-2021. Cụ thể, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tháng 11 tăng trưởng dương 9,6% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 11 tăng trưởng dương 10,1%. Các doanh nghiệp đạt doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7 và 11-2021 đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11-2021 với mức tăng trung bình từ 50% đến 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7 và 11-2021 với mức giảm từ 30% đến 70%.
Với những kết quả đáng khích lệ đó, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022 tiếp tục được triển khai với chuỗi các hoạt động phong phú, với sự tham gia của mọi thành phần kinh tế; qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô.
Lễ khai mạc Chương trình dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 22-4. Trong tháng 4, dự kiến còn diễn ra “Sự kiện không dùng tiền mặt 2022” nhằm mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.
Trong tháng 5, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000-1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng trên địa bàn thành phố. Tất cả các điểm bán hàng tham gia sẽ triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100% và sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình để tạo hiệu ứng đồng bộ, dễ nhận diện dành cho người tiêu dùng khi tham gia vào hoạt động khuyến mại.
Trong tháng 7, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5-7, quy mô 1.000-1.200m2, với sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ.
Trong tháng 11, chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một mùa mua sắm vào dịp cuối năm bao gồm: Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2022", sự kiện “Hà Nội - Online xuống phố”, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, gắn kết với các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán thông minh, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử, đồng thời khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến Thủ đô...
Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Đồng thời, thành phố cũng tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình cũng sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam, tiêu biểu như: Tuần hàng Việt; phiên chợ Việt; tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; triển lãm chuyên đề tại "Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngành Thủ công mỹ nghệ Thủ đô"; hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022…
Các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép. Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021-2025 của thành phố.