Nội Bài khuyến khích hành khách làm thủ tục hàng không trực tuyến để giảm ùn tắc dịp 30-4, 1-5
Giao thông - Ngày đăng : 16:48, 22/04/2022
Theo NIA, trong đợt cao điểm này sẽ có hơn 500 lượt chuyến bay và xấp xỉ 78.000 - 80.000 lượt khách/ngày, trong đó chủ yếu là bay quốc nội.
Tuy chưa vượt quá năng lực thông qua của cảng, song để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ trong một số khung giờ cao điểm, NIA khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì xe cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại nhà ga hành khách. Đồng thời, hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng.
Các đơn vị vận tải hành khách tại cảng đã cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, bố trí đủ phương tiện (taxi, xe hợp đồng, xe buýt…) phục vụ hành khách trong tất cả khung giờ, kể cả sáng sớm hay đêm muộn.
Hành khách cần chủ động có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế để tránh nguy cơ chậm chuyến; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; tuân thủ hướng dẫn 5K, khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid…
Cùng với đó, NIA khuyến khích hành khách làm thủ tục hàng không trực tuyến (web check-in) hoặc tự làm check-in tại các ki ốt của hãng hàng không ở nhà ga để giảm thời gian phải xếp hàng.
Hiện nay, số lượng hành khách tự làm check-in đạt tỷ lệ khoảng 30-35%. Sau đó, hành khách nhanh chóng xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh để hoàn thành nhanh nhất các thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân, soi chiếu an ninh.
Để phục vụ tốt trong dịp cao điểm nghỉ lễ, NIA áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 28-4. Cảng cũng tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra máy bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng để tăng chuyến trong thời gian cao điểm; mở tối đa 22/22 máy soi chiếu trước mỗi khung giờ cao điểm 1 giờ, mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ.