Thêm 2 sân bay triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến

Giao thông - Ngày đăng : 19:08, 30/05/2022

(HNMO) - Chiều 30-5, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) từ ngày 31-5 và sân bay Phù Cát (tỉnh Bình Định) từ ngày 8-6 tới.

Sân bay Pleiku.

Với 2 sân bay tiếp tục triển khai dịch vụ check-in online, Vietnam Airlines nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ này lên 16 và dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa hãng khai thác đường bay đến. Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số cũng như hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm và sự thuận tiện cho khách hàng.

Trước đó, Vietnam Airlines đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ và Thọ Xuân.

Với dịch vụ này, hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website: www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Theo thống kê, hiện nay, tỷ lệ hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục trực tuyến chiếm khoảng 55% ở các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và trên 30% ở các sân bay địa phương khác.

Tuấn Lương