Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon ở Nhật Bản
Kinh tế - Ngày đăng : 17:53, 01/07/2022
Bên cạnh các sản phẩm truyền thống được trưng bày, giới thiệu và bán tại tuần hàng như mì tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cà phê, bia, rượu, thủy sản, hàng dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại trái cây nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, hoa tươi, vải… tiếp tục là điểm nhấn của tuần hàng năm nay.
Đáng chú ý, sản phẩm trái vải tươi Việt Nam với vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích, được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon tại Nhật Bản.
Tập đoàn Aeon dự kiến khoảng 30 tấn vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam sẽ được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản trong tuần hàng.
Ngoài ra, một số sản phẩm mới mang thương hiệu Topvalu được sản xuất tại Việt Nam cũng được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản như tôm tẩm bột chiên xù Topvalu, xoài cát chu đông lạnh Topvalu, hạt điều và hạt hỗn hợp Topvalu...
Ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam, điểm mới của Tuần hàng Việt Nam 2022 là giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ… mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam.
Cùng với đó, các công thức hướng dẫn cách làm các món ăn Việt Nam sẽ được giới thiệu trực tiếp ngay tại quầy trưng bày sản phẩm trong siêu thị tới người dân Nhật Bản.
Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, cảm nhận tinh tế về du lịch và ẩm thực Việt Nam. Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản cũng là một sự kiện được đông đảo kiều bào quan tâm và chào đón.
Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của hệ thống siêu thị Aeon, Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.