Xử phạt tài xế taxi “chặt chém” khách nước ngoài

Du lịch - Ngày đăng : 15:28, 11/07/2022

(HNMO) - Ngày 11-7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thanh tra liên ngành vừa xử phạt tái xế xe taxi có hành vi “chặt chém” khách du lịch vào đầu tháng 7 vừa qua, đồng thời xin lỗi và hoàn trả tiền cho du khách.

Cơ quan chức năng làm việc với lái xe taxi có hành vi "chặt chém" du khách.

Theo đó, vào 15h ngày 1-7-2022, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của khách sạn Apricot Hà Nội (136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) về việc khách du lịch nước ngoài có đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm đến Times City, quận Hai Bà Trưng (biển số xe taxi 30A-78062) và phải trả 400.000 đồng, cao hơn so với quy định.

Ngày 1-7-2022, thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật

Chiều 8-7, tại khách sạn Apricot, lãnh đạo thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và lãnh đạo thanh tra Sở Du lịch Hà Nội có buổi làm việc về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh trên.

Cơ quan chức năng cho rằng, xe ôtô taxi BKS 30A-78062 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách đối với bà Dabrowska Malgorzata - quốc tịch Ba Lan với số tiền 400.000 đồng.

Tài xế lái chiếc xe taxi thu cước sai quy định với hành khách đã bị xử phạt đúng quy định.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và phạt hành chính lái xe taxi nói trên số tiền 13.500.000 đồng theo đúng nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Lái xe taxi này cũng được yêu cầu trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi du khách Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Vì bà Dabrowska Malgorzata đã về nước nên đại diện khách sạn Apricot nhận lại số tiền này và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

Hoàng Lân