Sẽ yêu cầu Grab giải trình việc thu phụ phí thời tiết nắng nóng

Đời sống - Ngày đăng : 07:17, 12/07/2022

Bộ Công Thương cho biết, trước việc hãng gọi xe công nghệ Grab cập nhật chính sách thu phụ phí nắng nóng gây nhiều tranh luận và bức xúc, nhất là phía người tiêu dùng, Bộ Công Thương sẽ sớm có văn bản yêu cầu đơn vị cung cấp rõ thông tin và giải trình về vấn đề này.

Trước đó, hãng gọi xe công nghệ Grab đã cập nhật chính sách thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như: GrabExpress, GrabFood… tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Cụ thể, hãng này dự kiến sẽ thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).

Riêng tại các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai phụ phí sẽ là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood. Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước ở những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất tính đến nay áp dụng chính sách phụ thu thời tiết khắc nghiệt.

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc Grab phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ là bất hợp lý và hoàn toàn không phù hợp, bởi giá cả được hình thành theo quy định từ đầu, không thể dựa vào lý do thời tiết để tự ý thay đổi.

Theo TTXVN