Tuyên truyền, lan tỏa niềm tự hào hàng Việt đến với mỗi người dân

Kinh tế - Ngày đăng : 13:58, 28/07/2022

(HNMO) - Sáng 28-7, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2022; triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chủ trì hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, hiệu quả, ban chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đã chung tay tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng; đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ, không để xảy ra tình trạng lợi dụng đẩy giá bán lên cao. 

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã đề xuất các giải pháp tuyên truyền người Việt dùng hàng Việt hiệu quả hơn trong thời gian tới; cùng thành phố và các sở, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh kết nối cung - cầu, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng… 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn không ít doanh nghiệp chưa quan tâm xây dựng, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, hàng hóa. 

Dù lực lượng quản lý thị trường đã rất tích cực, chủ động trong việc đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại, song hoạt động buôn lậu vẫn phức tạp.

Trong những tháng cuối năm 2022, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động Nguyễn Lan Hương đề nghị, các đơn vị thành viên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, chú trọng giới thiệu, tôn vinh sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, từ đó lan tỏa niềm tự hào hàng Việt đến với mỗi người dân. Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương. Tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành, gắn hoạt động của cuộc vận động với hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

* Tại hội nghị, Sở Công Thương Hà Nội đã khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”. 

Đối tượng tham gia chương trình bình chọn năm 2022 gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong đó, nhóm các sản phẩm gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy, hải sản; các sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); thực phẩm, đồ uống.

Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục - đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

Thời gian bình chọn từ tháng 7 đến tháng 10-2022.

Thanh Hiền