Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 0,61%
Kinh tế - Ngày đăng : 06:59, 29/07/2022
Trong tháng 7, 9/11 nhóm hàng có chỉ số CPI tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,14%, tác động làm tăng CPI chung 0,66%, chủ yếu do chỉ số giá ăn uống ngoài gia đình tăng 3,48% và giá thực phẩm tăng 1,9%.
Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,56%, tác động tăng CPI chung 0,04% do đang vào mùa cao điểm nắng nóng nên nhu cầu mua sắm hàng điện lạnh tăng lên.
Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,46%, tác động tăng CPI chung 0,09%, chủ yếu do sản lượng điện, nước tiêu thụ trong tháng tăng cao (tính theo giá bình quân điện tăng 3,24%, nước tăng 2,5%).
Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,37%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép và nhóm văn hóa, giải trí, du lịch cùng tăng 0,23%. Các nhóm còn lại có chỉ số CPI tăng nhẹ từ 0,03% - 0,2%.
Có 2 nhóm hàng có chỉ số CPI giảm so với tháng trước, gồm: Nhóm giao thông giảm 2,26%, tác động làm giảm CPI chung 0,22% (sau 7 lần tăng giá liên tiếp, sang tháng 7, giá xăng, dầu đã hạ nhiệt trong 3 kỳ điều hành). Nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,05%, tác động không đáng kể vào CPI chung.
So với tháng trước, chỉ số giá vàng tháng 7 giảm 2,38% và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,58%.