Học sinh cả nước khai giảng ngày 5-9-2022, lớp 1 tựu trường sớm hơn 2 tuần
Giáo dục - Ngày đăng : 19:40, 05/08/2022
Theo đó, ngày khai giảng được áp dụng thống nhất trong toàn quốc vào ngày 5-9-2022. Thời gian tựu trường của học sinh trên cả nước sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng; riêng lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các nhà trường kết thúc học kỳ I trước ngày 15-1-2023; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25-5-2023 và kết thúc năm học trước ngày 31-5-2023.
Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30-6-2023; hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31-7-2023.
Riêng thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các kỳ thi cấp quốc gia thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp với thực tiễn của địa phương.
Trong trường hợp ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, thời gian tựu trường và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định. Các trường hợp đặc biệt phát sinh báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi thực hiện.
Giám đốc sở giáo dục và đào tạo quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần thực học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).
Với giáo dục thường xuyên, đối với các lớp 8, lớp 9, lớp 11, lớp 12 có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần); đối với các lớp 6, lớp 7, lớp 10 có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).
Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.