Khai trương mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Hồ Chí Minh

Cải cách hành chính - Ngày đăng : 15:57, 17/08/2022

(HNMO) - Ngày 17-8, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã khai trương mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm dịch vụ công trực tuyến này nhằm đánh giá về ưu, khuyết điểm khi triển khai thực tiễn. Qua khảo sát, Bộ Công an đã thống nhất chọn chung cư Sunrise Riverside thuộc tổ 9, ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (thành phố Hồ Chí Minh) làm mô hình điểm thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06, để đánh giá toàn diện kết quả thực hiện.

Đây là một trong những mô hình đầu tiên được triển khai tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Bộ Công an đánh giá, Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai quyết liệt chương trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và đề án xây dựng đô thị thông minh, đưa vào vận hành, khai thác có hiệu quả kho dữ liệu dùng chung; sớm hoàn thiện, báo cáo Trung ương phê duyệt Đề án phát triển thành phố Hồ Chí Minh thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Thành ủy, UBND thành phố xác định đây là một trong những điều kiện rất quan trọng, tạo tiền đề để triển khai thực hiện đạt hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn thành phố.

Theo lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, trong năm 2022 sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả đối với nhóm 25 dịch vụ công thiết yếu, nhằm thay thế những thủ tục hành chính thủ công làm ảnh hưởng nhiều đến thời gian của người dân và doanh nghiệp.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Vũ Vương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến chính là minh chứng thiết thực cho quá trình thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính và khai thác, chia sẻ kết quả số hóa để làm giàu dữ liệu, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Chu Dũng