Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử
Kinh tế - Ngày đăng : 15:55, 14/10/2022
Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số'', nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước và xuất khẩu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh…
Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ sàn thương mại điện tử Tiki và Lazada đã hướng dẫn doanh nghiệp những kỹ năng tổ chức, phân phối hàng hoá trên thương mại điện tử cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm trên sàn thương mại điện tử… Qua đó, giúp doanh nghiệp có được kỹ năng cũng như hỗ trợ cần thiết, chủ động triển khai các hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp mình…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, khách hàng trẻ thực sự đang là đối tượng tiêu dùng số, do đó, doanh nghiệp phải nắm bắt để vận dụng tốt thương mại điện tử cho hoạt động kinh doanh, tiêu thụ quảng bá sản phẩm của mình một cách tốt nhất bên cạnh những kênh phân phối truyền thống.
Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc HPA, bên cạnh những doanh nghiệp đã thành công do bắt kịp sự thay đổi, chuyển biến của chuyển đổi số, thương mại điện tử xuyên biên giới thì cũng có doanh nghiệp chưa đủ năng lực, cơ hội để tiếp cận. Do đó, thông qua Hội nghị, các chuyên gia từ 2 sàn thương mại điện tử uy tín là Lazada, Tiki và Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số sẽ hướng dẫn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số cho các doanh nghiệp.
Ngoài ra, các Sở, ngành thành phố Hà Nội trong lĩnh vực thương mại điện tử... cũng đưa ra những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp tiếp cận tốt với sàn thương mại điện tử trong nước trước khi tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế.
Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách thức đưa hàng hóa, sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, trang bị được kiến thức chuyên ngành về phát triển kênh phân phối hiện đại, cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó giúp xây dựng chiến lược bán hàng mới.