Transerco phát động chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt năm 2023
Giao thông - Ngày đăng : 11:15, 01/06/2023
Đây cũng là nỗ lực của Transerco trong việc khẳng định vai trò chủ đạo về vận tải hành khách công cộng của thành phố, từng bước xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô ngày càng thân thiện, qua đó, thu hút đông đảo người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
Tại chương trình này, Transerco triển khai tập trung vào các nội dung hướng tới chất lượng dịch vụ như: Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn; chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe; chấp hành đúng các quy định dừng đỗ, mở cửa đón trả khách; chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”. Không để hành khách bức xúc, phản ánh về ứng xử, giao tiếp và thái độ phục vụ. Kiểm soát doanh thu, khuyến khích tăng sản lượng hành khách, hướng tới mục tiêu: “Chất lượng dịch vụ thân thiện - khách hàng là trung tâm”.
Trong suốt thời gian của chương trình, các tiêu chí phục vụ trên xe buýt dành cho công nhân lái xe và nhân viên phục vụ sẽ được tăng cường giám sát chặt chẽ nhằm mang lại cho hành khách đi xe buýt một cảm nhận thoải mái, thân thiện với xe buýt hơn.
Theo đó, công nhân lái xe và nhân viên phục vụ luôn giữ thái độ tôn trọng khách hàng; cung cấp thông tin về hành trình tuyến, các điểm dừng trên tuyến khi khách yêu cầu; hướng dẫn hành khách thực hiện nội quy đi xe buýt, giúp đỡ hành khách đi lên - xuống xe an toàn; chuẩn bị đủ tiền lẻ, trả lại đủ tiền thừa cho khách; không hút thuốc lá trên xe, không uống hoặc có mùi rượu bia trong giờ làm việc; có quyền từ chối vận chuyển đối với hành khách gây mất trật tự an ninh, an toàn trên xe; từ chối vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ.
Trong quá trình vận hành, thực hiện đầy đủ lộ trình trên tuyến; xuất bến đúng giờ, dừng xe đúng quy định: Dừng đỗ tại tất cả các điểm dừng trên xe buýt, không dừng đón trả khách ngoài các điểm dừng xe buýt, dừng đủ thời gian bảo đảm khách lên xuống an toàn; phải thông báo và giải thích cho hành khách thông cảm khi có phát sinh trên tuyến dẫn đến xe không thực hiện đúng, đủ lộ trình (tắc đường, phân luồng giao thông…); hướng dẫn và trực tiếp chuyển khách sang xe sau để tiếp tục hành trình (khách hàng không phải mua vé lượt) khi có phát sinh không thể tiếp tục thực hiện lộ trình (xe hỏng, thực hiện lệnh điều hành khẩn cấp)…