Áp dụng mã QR trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 06:52, 18/05/2023

(HNM) - Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông tư số 01/2023/TT-VPCP (ngày 5-4-2023) quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Điều 26 của Thông tư quy định việc áp dụng mã QR trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như sau:

- Việc áp dụng cung cấp mã QR trong tiếp nhận thủ tục hành chính phải bảo đảm theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7322:2009 (ISO/IEC 18004:2006) về Công nghệ thông tin - Kỹ thuật phân định và thu nhận dữ liệu tự động - Yêu cầu kỹ thuật đối với mã hình QR code 2005.

- Mã QR được in ở góc trên bên trái của các giấy tờ được xuất bản từ dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh cho tổ chức, cá nhân cung cấp các dữ liệu tối thiểu sau:

+ Mã số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

+ Mã thủ tục hành chính.

+ Mã định danh của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.

+ Tên giấy tờ được xuất bản.

+ Tên hệ thống thông tin cung cấp dữ liệu.

+ Thời điểm xuất bản.

+ Trường hợp là Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả, mã QR có cung cấp thêm dữ liệu về ngày hẹn trả kết quả.

+ Trường hợp là Kết quả giải quyết thủ tục hành chính, mã QR có cung cấp thêm dữ liệu về thời hạn, phạm vi có hiệu lực (nếu có).

Thông tư số 01/2023/TT-VPCP có hiệu lực thi hành từ ngày 25-5-2023, riêng Điểm đ, Khoản 1, Điều 27 của Thông tư này được triển khai thực hiện thống nhất từ ngày 1-1-2024.

Ban Bạn đọc