Đà Lạt và Đà Nẵng đón lượng khách kỷ lục trong dịp nghỉ lễ
Du lịch - Ngày đăng : 13:10, 03/05/2023
Trưa 3-5, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng thông tin, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng tính từ 29-4 đến 3-5 ước đạt 321.623 lượt khách, tăng 26,6% so với năm 2022. Trong đó, khách nội địa ước đạt 286.823 lượt, tăng 16,3% so với năm 2022; khách quốc tế ước đạt 34.800 lượt, tăng 4,7 lần so với năm 2022.
Đáng chú ý trong dịp này, Đà Nẵng đón chuyến tàu biển Azamara Quest đưa 300 khách quốc tế có quốc tịch Anh, Mỹ, Australia, Canada... cập cảng Tiên Sa, tham quan các điểm trên địa bàn thành phố do Chi nhánh Công ty Saigontourist tổ chức.
Tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dịp lễ vừa qua là 636 chuyến, tăng 36 chuyến so với cùng kỳ năm 2022, trong đó có 230 chuyến quốc tế và 406 chuyến nội địa, phục vụ khoảng 84.667 lượt khách. Bình quân 128 chuyến/ngày.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, theo đánh giá của ngành Du lịch Đà Nẵng, công tác phục vụ khách du lịch bảo đảm; an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được quan tâm, thực hiện tốt.
Còn theo Sở Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong khuôn khổ Tuẩn lễ vàng du lịch Lâm Đồng (từ ngày 27-4 đến hết ngày 2-5-2023), thành phố Đà Lạt ước đón 300.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (qua đăng ký lưu trú ước đạt 135.000 lượt khách). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 8.000 lượt khách, khách nội địa ước đạt 292.000 lượt khách.
Riêng trong dịp lễ 30-4 và 1-5-2023 (tính đến hết ngày 2-5), Đà Lạt ước đón khoảng 120.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4.500 lượt khách (tăng 221,4% so với cùng kỳ năm 2022); khách nội địa ước đạt 115.500 lượt khách (tăng 16%), khách qua lưu trú ước đạt 78.000 lượt (tăng 11,4%).
Đợt nghỉ lễ năm nay, tỉnh Đồng Tháp cũng ghi nhận lượng du khách tăng mạnh, do các hoạt động của Lễ hội Xoài Đồng Tháp (từ ngày 28-4 đến ngày 1-5) với chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế” diễn ra đa dạng, hấp dẫn.
Qua 4 ngày, ước tính tại Khu giới thiệu và thương mại sản phẩm từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp có khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh số bán hàng khoảng 3 tỷ đồng. Tổng số lượt khách đến với các hoạt động của Lễ hội khoảng 150.000 lượt (thống kê qua quét mã QR).