​Nhà mạng Canada phải trả khách 11,8 triệu USD vì tin nhắn mập mờ

Xe++ - Ngày đăng : 08:34, 30/05/2016

Đây là phán quyết của Cục cạnh tranh liên bang Canada với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Bell về vụ kiện từ năm 2012 liên quan tới các tin nhắn tính phí mập mờ.

Các tin nhắn có thu phí kiểu này đôi khi lấy của người dùng tới 10 USD cho mỗi lần gửi tin hoặc 40 USD/tháng thuê bao - Ảnh: CBC


Theo CBC, phán quyết của Cục điều tra cạnh tranh liên bang tuyên bố, các khách hàng (cũ và hiện nay) của nhà mạng chuyên cung cấp dịch vụ di động Bell, sẽ được hoàn tiền tổng cộng 11,82 triệu USD cho những tin nhắn thu phí không mong muốn.

Đây là những khách hàng từng phải trả các khoản phí vô lý, đôi khi lên tới 10 USD/tin nhắn hoặc tới 40 USD cho một tháng thuê bao khi vô tình bấm chọn vào các tin nhắn không mong muốn trên các cửa sổ quảng cáo, trang web hoặc các dịch vụ quảng cáo khác trên mạng xã hội. Đó thường là những câu hỏi vặt vãnh, tin nhắn xem sao, đoán vận hạn hoặc nhạc chuông.

Cục cạnh tranh liên bang Canada kết luận, các quảng cáo dịch vụ này đã không thông tin rõ ràng về giá cả, trong nhiều trường hợp, khách hàng thậm chí còn không biết làm thế nào để ngắt đăng ký thuê bao.

Với phán quyết của Cục cạnh tranh, các khách hàng của nhà mạng Bell được nhận lại tiền hồi hoàn là những người đã bị tính phí các tin nhắn không mong muốn đó trong khoảng thời gian từ 1-1-2011 đến 31-8-2013.

Bên cạnh việc phải trả lại tiền cho khách, nhà mạng Bell cũng phải đóng góp 800.000 USD cho các tổ chức hoạt động vì quyền lợi cộng đồng và hỗ trợ công tác nghiên cứu và nâng cao nhận thức về truyền thông số.

Trước đó năm 2015, các nhà mạng Telus và Rogers cũng đã chấp nhận hoàn trả cho khách hàng lần lượt 7,34 triệu USD và 5,4 triệu USD cũng với lý do tương tự. 

Theo D. Kim Thoa/Tuổi trẻ