Đầu tư tạo nguồn hàng tiêu dùng chất lượng
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 06:59, 19/05/2016
Theo đó, Tập đoàn sẽ huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tổng thể 3 gói giải pháp: Hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ hiện đại; thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng "nội"; trực tiếp sản xuất trong một số ngành hàng tiêu dùng. Vingroup sẽ xây dựng chính sách chiết khấu với ưu đãi cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống, Vingroup cam kết phân phối các sản phẩm sạch, an toàn với mức giá bằng giá bán của nhà cung cấp trong vòng 1 năm. Tùy thuộc vào thực tế và tiềm năng của từng DN, Vingroup sẽ có thêm những chính sách hỗ trợ…
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm sạch được phân phối qua hệ thống siêu thị VinMart. |
Điều kiện để tham gia chương trình là tất cả các sản phẩm phải là sản phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc, phải được công nhận bởi các hệ thống kiểm định chất lượng. Với tốc độ phát triển mạnh và mạng lưới hiện có gồm hơn 50 trung tâm thương mại Vincom; 800 siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart+; hàng triệu tài khoản thương mại điện tử Adayroi; 59 cửa hàng chuyên biệt VinDS, 123 trung tâm điện máy VinPro và cửa hàng VinPro+…, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Vingroup sẽ là cầu nối để hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng. Cùng với việc hỗ trợ đầu ra, Vingroup đang phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan, ban, ngành nghiên cứu triển khai các giải pháp hỗ trợ DN Việt. Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng xác lập mặt bằng chất lượng nhằm tạo lòng tin, bảo đảm sự cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường "nội", hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.
Vingroup cũng sẽ hỗ trợ các DN vừa và nhỏ có nhu cầu thông qua việc tham gia góp vốn hoặc tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm… để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp chất lượng, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh trước hàng ngoại nhập. Với ngành hàng thực phẩm sạch, thông qua các mô hình liên danh, liên kết với VinMart và VinEco, Vingroup sẵn sàng bao tiêu trọn gói, tổ chức hệ thống phân phối và kiểm soát chất lượng nhằm bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn, đa dạng với giá tốt nhất cho người tiêu dùng... Để chủ động đáp ứng nhu cầu hàng Việt chất lượng cao cho thị trường, Vingroup đã quyết định tham gia vào lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng ở các mũi nhọn, như sản xuất thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, nội thất. Với tiềm lực tài chính và năng lực quản trị chuyên nghiệp, cùng hệ thống bán lẻ trên cả nước, Vingroup đang hội tụ nền tảng thuận lợi để trực tiếp tổ chức, phát triển sản xuất trên quy mô lớn; tối ưu hóa nguồn nhân công và nguyên liệu "nội", đem lại giá trị gia tăng tối ưu trên từng sản phẩm.
Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng DN "ngoại" đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ, mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất "nội". Nhưng, Vingroup cho rằng áp lực cạnh tranh chính là cơ hội để các DN Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ "ngoại". Trân trọng những nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất Việt trong việc xây dựng thương hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao", Vingroup cam kết sẽ chung tay lâu dài vì hàng Việt...
Chương trình "Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa" của Vingroup nhằm tạo tiền đề cho việc nâng cao vị thế hàng Việt, quyết tâm cùng cộng đồng DN Việt chung tay xây dựng các thương hiệu quốc gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp quốc tế, cùng thực hiện sứ mệnh từng bước nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần (gọi tắt là Tập đoàn Vingroup), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraine năm 1993, hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và thành công với thương hiệu Mivina. Từ năm 2000, Tập đoàn này đã đầu tư tại Việt Nam. Với tầm nhìn dài hạn và phát triển bền vững, Vingroup đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp trung tâm thương mại - văn phòng - căn hộ đẳng cấp tại các thành phố lớn, dẫn đầu xu thế đô thị thông minh - sinh thái hạng sang tại Việt Nam. Cùng với Vincom, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf đẳng cấp 5 sao và trên 5 sao quốc tế. Đầu năm 2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom và hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần. Với phương châm phát triển bền vững và chuyên nghiệp, sau khi thành lập, Vingroup đã cơ cấu lại, tập trung phát triển với nhiều nhóm thương hiệu như: Vinhomes (hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ); Vincom (hệ thống trung tâm thương mại); Vinpearl (khách sạn, du lịch); Vinpearl Land (vui chơi giải trí); Vinmec (y tế); Vinschool (giáo dục); VinEcom (thương mại điện tử); Vincom Office (văn phòng cho thuê); VinMart (kinh doanh bán lẻ); Vinfashion (thời trang); Vincharm (chăm sóc sắc đẹp); Almaz (trung tâm ẩm thực và hội nghị quốc tế); VinPro (bán lẻ điện máy); VinEco (nông nghiệp); VinDS (chuỗi cửa hàng bán lẻ). |