“Giai điệu tình yêu”: Thương hiệu nghệ thuật mới của Thủ đô
Xã hội - Ngày đăng : 10:37, 09/04/2016
Chương trì nh "Giai điệu tình yêu" được tổ chức thường xuyên 2 lần/tháng |
Đây là chương trình thứ tư trong loạt chương trình mới vừa được Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam ra mắt. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ có uy tín, chủ yếu là các nghệ sĩ của Nhà hát. “Giai điệu tình yêu” là chương trình mang nhiều cung bậc cảm xúc tới cho khán giả xoay quanh chủ đề về tình yêu, đất nước.
Trong đêm diễn vào tối 8/4, Lương Huy – nghệ sĩ vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT với chất giọng đẹp, trầm ấm đã thể hiện rất hiệu quả ba ca khúc: “Về đây nghe em”, “Chưa bao giờ”, “Tôi là ai trong em?”.
Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ ưu tú |
NSƯT Đức Long lại mang đến sự sâu thực sự sâu lắng cùng những tình khúc buồn “Khúc thụy du” (Anh Bằng), “Hoa cúc vàng” (Thanh Tùng), “Nuối tiếc” (Hồ Hoài Anh)… NSƯT Đức Long cho biết, sở dĩ anh chọn hai ca khúc đã thể hiện không ít lần là “Khúc thụy du” (Anh Bằng), “Hoa cúc vàng” (Thanh Tùng) là để tưởng nhớ và tri ân hai người nhạc sĩ mà anh vô cùng quý trọng là Anh Bằng và Thanh Tùng vừa mới giã biệt cuộc đời.
Với chất giọng trữ tình tự sự, NSƯT Ngọc Khang mang tới không gian đầy ký ức với “Khúc mùa thu (Phú Quang – Hồng Thanh Quang. Anh còn đưa khán giả đến với nước Nga xinh đẹp qua hai ca khúc: “Cuộc sống ơi ta mến yêu người”, “Giông bão” (nhạc Nga). Hát tiếng Nga là sở trường của NSƯT Ngọc Khang bởi anh đã có 7 năm tu nghiệp tại Nhạc viện Tchaikovsky, đã vinh dự được biểu diễn cho tổng thống Nga Putin.
Chương trình được dàn dựng đẹp mắt |
Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của ba nữ ca sĩ trẻ trong nhóm nhạc Pha Lê, đó là: Kiều Oanh, Quách Thy, Ngọc Hà với các ca khúc về tình yêu đôi lứa ngập tràn màu sắc trẻ trung đang được được khán giả yêu mến như: “Khát vọng mùa xuân” (nhạc Mozart, lời: Tô Hải), “Tóc hát” (Võ Thiện Thanh), “Em về tinh khôi” (Quốc Bảo), “Hương ngọc lan” (Anh Quân), “Mùa đông sẽ qua” (Huy Tuấn), “Hãy trả lời em” (Tuấn Nghĩa)…
Những ca sĩ trẻ tham gia biểu diễn các ca khúc về tình yêu trẻ trung |
“Giai điệu tình yêu” được tổ chức định kỳ 2 lần/tháng, không mang nhiều mục đích kinh doanh mà bước đầu nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, nhằm góp phần phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật đích thực. Chương trình được bán với mức giá tương đối bình dân, từ 200 – 300 nghìn đồng nên qua bốn kỳ thực hiện khán giả đến với chương trình ngày một đông hơn.
Thông qua chương trình này, Nhà hát Ca múa Nhạc Việt Nam đang chứng tỏ sự năng động của mình trong hoạt động biểu diễn khi tự xây dựng một thương hiệu riêng. Lãnh đạo Nhà hát cho biết, các nghệ sĩ đang từng bước nâng cao chất lượng nghệ thuật và quy mô của chương trình để “Giai điệu tình yêu” trở thành một thương hiệu nghệ thuật, điểm đến thường xuyên của Hà Nội.