Apple phất cờ hải tặc kỉ niệm tròn 40 tuổi
Xe++ - Ngày đăng : 13:57, 02/04/2016
(HNMO) - Hôm nay, ngày 1/4/2016 (theo giờ Mỹ), hãng công nghệ khổng lồ nước Mỹ Apple chính thức tròn 40 tuổi. Cách đây 40 năm, vào ngày 1/4/1976, Ronald Wayne, Steve Jobs và Steve Wozniak đã cùng nhau thành lập công ty riêng, bán ra những chiếc máy tính cá nhân Apple I đầu tiên.
Trong suốt 4 thập kỷ tồn tài, dĩ nhiên con đường mà "táo" đi qua không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Tuy nhiên những gì hãng đạt được trong ngày hôm nay thực sự hết sức ấn tượng và là một kỉ lục không dễ vượt qua ngay cả với những tên tuổi hàng đầu khác. Vượt qua hẳn ranh giới chỉ là một thương hiệu nhà sản xuất, biểu tượng trái táo cắn dở thực sự đã đi vào lòng người tiêu dùng trên toàn cầu như một đỉnh cao của tính sáng tạo, chất lượng sản phẩm và "dám" đột phá về tư duy.
Để kỉ niệm ngày trọng đại này, Apple đã kéo lá cờ cướp biển với một bên mắt là biểu tượng truyền thống của hãng - trái táo nhiều màu mà ít người trẻ tuổi ngày nay biết tới - ngay trước đại bản doanh của mình tại Cupertino. Lá cờ đặc biệt này có nguồn gốc từ sự ra đời của chiếc máy tính mới đầu tiên và được xem thử biểu tượng về sự dám nghĩ dám làm của một đội ngũ "nổi loạn" do Steve Jobs dẫn đầu đã tách biệt hẳn khỏi phần còn lại của tập đoàn khi ấy nhằm tung ra mẫu Apple Lisa. Bản thân huyền thoại Steve Jobs cũng rất nổi tiếng với câu nói: "Thà là một tên hải tặc còn hơn là gia nhập hải quân".
Sau 40 năm, công ty nhỏ ngày nào giờ đây đã trở thành tên tuổi hàng đầu trong thế giới công nghệ. Dưới sự dẫn dắt của CEO Tim Cook, Apple tiếp tục phá vỡ mọi định kiến, vươn tới những rào cản mới nằm ngoài sự tưởng tượng của mọi người.
Tuy nhiên, dù đã là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, dù đã sở hữu 475 cửa hàng tại 17 quốc gia, dù đã là công ty có giá trị lớn nhất hiện nay với 651 tỷ USD, dù đã là doanh nghiệp khổng lồ với 120.000 nhân sự trên toàn cầu, dù dám lên tiếng tự bảo vệ mình trước những rắc rối về giải mã sản phẩm đến mức Tổng thống Mỹ phải lên tiếng can thiệp, nhưng khi nhìn vào bức tranh tổng thể, dường như đó mới chỉ là sự bắt đầu cho thứ gì đó to tát hơn nhiều của thương hiệu này.