Sony vượt mặt Canon và Nikon trong sân chơi máy ảnh full-frame tại Đức
Xe++ - Ngày đăng : 19:13, 26/02/2016
Sony đang ngày một gặt hái nhiều thành công từ các sản phẩm máy ảnh không gương lật - đặc biệt là với dòng full-frame A7. |
Đây là lần đầu tiên Sony - một thương hiệu chiếu dưới trên thị trường máy ảnh số cao cấp - vượt mặt bộ đôi "đại gia" Canon và Nikon. Điều này càng có ý nghĩa lớn khi diễn ra tại Đức - thị trường khó tính bậc nhất của châu Âu. Nguyên nhân chính của thành công này được cho là bởi thị phần các dòng máy ảnh có gương lật (DSLR) đang ngày một thu hẹp trước trào lưu máy không gương lật mới (mà bản thân Sony đang rất có ưu thế). Bên cạnh đó, cuộc chơi của các loại máy quay hành động (Action Cam) lại không đạt được sự tăng trưởng như nhiều nhà sản xuất trông đợi.
Bên cạnh những lợi thế hiển hiện như nhỏ gọn, tính năng mạnh, máy ảnh không gương lật nói chung ngày càng hoàn thiện hơn đã đẩy các dòng DSLR vào thế khó. |
Mặt khác, cũng không thể phủ nhận rằng vào lúc này, Canon và Nikon đều khá chậm trễ trong cuộc chơi máy ảnh không gương lật - khi cả hai thương hiệu này chưa thực sự có được sản phẩm đủ mạnh. Cả EOS-M và Nikon 1 hiện đều khá hạn chế cả về tính năng lẫn các lựa chọn về ống kính (phần lớn vẫn phải tận dụng các loại ống to, nặng của DSLR truyền thống).
Trong khi đó Sony bên cạnh những sản phẩm kế thừa từ Minolta và Konica còn có một đối tác quang học rất nặng kí là Carl Zeiss - tiền đề cho phép họ nhanh chóng tạo ra một "hệ sinh thái" ống kính hết sức phong phú. Mặt khác, ngay trong năm vừa qua, hàng loạt các thương hiệu lớn như Sigma, Tamron, Cosina (Voigtlander)... đều đã công bố dải sản phẩm mới cho ngàm E-mount. Đây là yếu tố quan trọng - song song với những lợi thế mặc nhiên khác của máy ảnh không gương lật như trọng lượng nhẹ, tính năng tiên tiến, quay phim hiệu quả... - nhằm thu hút được nhiều người tiêu dùng chuyển đổi từ DSLR truyền thống sang.
Vào lúc này, bên cạnh Sony, Canon, Nikon, sân chơi máy ảnh không gương lật cũng bao gồm nhiều gương mặt sáng giá khác. Trong số này nổi lên những cái tên như Leica, Olympus, Fujifilm, Sigma... Mỗi trong số này đều đã và đang cố gắng tạo ra lợi thế riêng theo cách của mình. Nhờ vậy, trong thời gian tới, chắc chắn người tiêu dùng sẽ còn tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường non trẻ này.