VIETNAM EXPO 2016: Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế

Kinh tế - Ngày đăng : 13:01, 26/02/2016

(HNMO) - Từ ngày 13-16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO.

Hội chợ do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thường niên trong hơn hai thập kỷ qua được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

VIETNAM EXPO 2016 với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” được đánh giá là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và thế giới trong bối cảnh năm 2016 là một mốc quan trọng khi các Hiệp định thương mại được ký kết.

Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút sự tham gia của trên 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 520 gian hàng phủ kín địa điểm tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Hiện Ban Tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan đến từ Hàn Quốc, Uganda, Cộng hòa Séc, Srilanka, Nhật Bản, Singapore, Nam Phi…

Hoạt động giao thương của các DN trong Vietnam Expo 2015.


Điểm nổi bật tại VIETNAM EXPO 2016 là sự tham gia của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới: Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - GELEX, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – HAPRO, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ… là những gương mặt tiêu biểu tham gia hội chợ.

Bên cạnh đó, khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức với thiết kế ấn tượng, sẽ trưng bày và giới thiệu các khu công nghiệp tiêu biểu của một số tỉnh, thành phố của Việt Nam cũng như các hoạt động thuyết trình và tư vấn chính sách đầu tư trực tiếp tại gian hàng.

Mặt khác, khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức thực hiện trong khuôn khổ Dự án nhằm nâng cao năng lực thiết kế của các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, với sự hợp tác của Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP).

Bên cạnh các khu gian hàng quốc tế lớn, Cộng hoà Belarus là quốc gia danh dự tại VIETNAM EXPO 2016. Các doanh nghiệp Cộng hoà Belarus tham dự Vietnam Expo năm nay với quy mô lớn sẽ góp phần củng cố và phát triển toàn diện quan hệ hai nước, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực: khoa học công nghệ, quốc phòng, giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch.

VIETNAM EXPO 2015 kỷ niệm 25 năm tổ chức đã thu hút được 600 doanh nghiệp với 720 gian hàng đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có 7 khu gian hàng quốc gia (Algeria, Cuba, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam). Hội chợ có sự góp mặt của 8 doanh nghiệp thương hiệu quốc Gia; 10 Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh thành.

Lan Hương