DN trên địa bàn Hà Nội được hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 14:19, 25/01/2016

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ban hành kế hoạch triển khai Quy chế

Theo đó, trong năm 2016, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ trong 4 mảng. Thứ nhất, được hỗ trợ đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu. Thứ hai, hỗ trợ đặt tên thương hiệu; thiết kế biểu tượng (lô gô) hoặc hệ thống các dấu hiệu nhận biết thương hiệu tương ứng cho các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm.

Thứ ba, hỗ trợ tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm. Thứ tư, hỗ trợ các hoạt động truyền thông markettinh, quảng bá các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm bằng các loại hình marketing như: quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, sản xuất phim thương hiệu, xây dựng website, truyền thông online, in ấn các sản phẩm truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp/sản phẩm, quảng cáo bảng/biển, tổ chức sự kiện…

Ảnh minh họa


Dự toán kinh phí năm 2016 khoảng hơn 2,858 tỷ đồng từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại TP giao Sở Công thương thực hiện năm 2016.

UBND TP giao Sở Công thương chủ trì, triển khai thực hiện, thông báo Quy chế, phối hợp Sở Tài chính thẩm định danh sách, nội dung và định mức hỗ trợ các doanh nghiệp trình UBND TP phê duyệt.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất các doanh nghiệp tham gia chương trình; chủ động phối hợp Sở Công thương tổ chức tuyên truyền, quảng bá chương trình tới các doanh nghiệp.

Quy chế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế; Tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hà Nội xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩ hướng tới sản xuất- kinh doanh bền vững, mở rộng thị trường tiêu thụ và phân phối sản phẩm.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Quy chế phải thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và sản xuất trên địa bàn TP; Tạo sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động của doanh nghiệp về phát triển và xây dựng thương hiệu mạnh; Phổ biến các chính sách liên quan đến hỗ trợ và quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TP.

Lan Hương