Biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga
Người Việt bốn phương - Ngày đăng : 06:55, 17/01/2016
Phát biểu nhân sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn khẳng định, Incentra thực sự là niềm tự hào của người Việt Nam nói chung và cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nga nói riêng. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực của người Việt trên đất Nga, là minh chứng về sự giúp đỡ quý giá và hiệu quả của chính quyền, nhân dân Nga.
Vẽ trên nón lá - một hoạt động quảng bá văn hóa Việt tại TTTM Hà Nội - Mátxcơva. |
Tổ hợp Incentra được khởi công năm 2010, có vốn đầu tư gần 240 triệu USD, khánh thành cuối năm 2013. Với sứ mệnh trở thành cầu nối giao thương giữa hai nước, nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Nga, Tổ hợp Incentra luôn nhận được sự ủng hộ của chính quyền thành phố Mátxcơva trong quá trình xây dựng cũng như sự ủng hộ về mặt pháp lý đối với các công ty Việt Nam muốn đặt văn phòng, chi nhánh, showroom tại đây.
Với tổng diện tích gần 40.000m2, kết hợp liên hoàn cùng tổ hợp căn hộ-khách sạn cao cấp, khu TTTM Hà Nội - Mátxcơva là quần thể thương mại, dịch vụ theo mô hình "tất cả trong một", đạt chuẩn quốc tế, bao gồm các hạng mục chính như: Khu Đại siêu thị Magnit (hệ thống bán lẻ có doanh thu lớn nhất nước Nga); khu mua sắm với các thương hiệu quần áo, giày dép, đồ gỗ, đồ nội thất, hàng tiêu dùng... Trung tâm này nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, cửa ngõ vùng Đông Bắc Mátxcơva, thuận tiện cho việc giao lưu thương mại giữa các tỉnh, thành phố, địa phương lớn của Liên bang Nga.
Thành công của Hội chợ "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015", diễn ra vào tháng 12 vừa qua, đã chứng tỏ mối quan tâm của người tiêu dùng Mátxcơva đến các sản phẩm chất lượng từ Việt Nam. Đây là một trong những yếu tố khiến TTTM Hà Nội - Mátxcơva được người tiêu dùng Nga quan tâm. Tại đây, khách hàng có thể tương tác với các thương hiệu yêu thích trong một không gian rộng mở, thiết kế đẹp, môi trường thú vị và đậm chất văn hóa Á Đông.
Hiện trên 90% diện tích gian hàng của Trung tâm đã được phủ kín với sự góp mặt của các thương hiệu bán lẻ quen thuộc tại Nga và Việt Nam như: Magnit, Aryahome, Millton, Đồ gỗ 8/3, M2, Nem fashion… Đây là những thương hiệu uy tín cùng nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng với mức giá hợp lý để phục vụ được nhiều phân khúc khách hàng. Bên cạnh đó, chuỗi cửa hàng, cơ sở dịch vụ mang thương hiệu Việt như siêu thị hàng Việt Nam VietHouse, cửa hàng da cao cấp VietPhong, nhà hàng VietSoul, Trung tâm châm cứu và y học phương đông VietMed đã mang lại nét đặc trưng Á Châu có một không hai tại thủ đô của nước Nga. Có thể thấy, không chỉ là những hoạt động kinh doanh, dịch vụ... nét văn hóa thuần Việt thông qua các sản phẩm, gian hàng sẽ góp phần quảng bá văn hóa Việt một cách tinh tế, hiệu quả.
Trong ngày lễ khai trương Trung tâm đầy ý nghĩa này, ông Stanislav Odinokov, Phó Quận trưởng phụ trách giao thông vận tải và thị trường quận Đông Bắc Mátxcơva mong muốn TTTM Hà Nội - Mátxcơva sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và văn hóa giữa hai nước ngày càng phát triển.