Sẽ kiểm tra việc sử dụng bến tàu phục vụ tour du lịch Sông Hồng
Du lịch - Ngày đăng : 06:56, 13/01/2016
Tại cuộc họp báo, nhiều nhà báo đã đặt câu hỏi về vấn đề điểm nhấn và thương hiệu sản phẩm của Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) so với sản phẩm của các tỉnh khác; chất lượng nhân lực của Hanoitourist; các biện pháp của Tổng công ty nhằm khắc phục tình trạng chèo kéo, đeo bám, "chặt chém" khách du lịch.
Ảnh minh họa từ internet |
Bên cạnh đó, một số nhà báo quan tâm đến việc Thăng Long GTC - công ty trực thuộc Hanoitourist - được cho sử dụng địa điểm 46 Chương Dương Độ để làm bến tàu phục vụ tour du lịch Sông Hồng nhưng không được sử dụng đúng mục đích.
Ông Phạm Quang Thanh, Tổng Giám đốc Hanoitourist, cho biết do mấy năm nay mực nước Sông Hồng cạn, tàu không thể cập bến, Thăng Long GTC buộc phải sử dụng nhờ bến chùa Bồ Đề. Hanoitourist sẽ kiểm tra, nếu sử dụng sai mục đích, Tổng công ty sẽ có giải pháp xử lý.
Năm 2015, Hanoitourist có doanh thu khoảng 6.070 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch năm; nộp ngân sách ước 494 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch năm; lợi nhuận ước đạt 730 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch năm... Năm 2016, Hanoitourist triển khai thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo kế hoạch đã được thành phố phê duyệt; tiếp tục tập trung vào kinh doanh khách sạn, lữ hành, cho thuê văn phòng, thương mại...
Tại buổi họp báo, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà cho biết ngành Du lịch Thủ đô nói chung và Hanoitourist nói riêng đã nỗ lực trong việc tìm tòi, đổi mới, đưa ra nhiều sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của du khách và đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm du lịch của Hà Nội tới nhân dân trong nước, bạn bè quốc tế.