Tháng khuyến mại 2015: Doanh thu tăng đến 20%
Kinh tế - Ngày đăng : 21:11, 30/12/2015
Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay đã thực sự tạo ra lễ hội mua sắm, kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, các khu vực lân cận và khách du lịch. Qua đó, doanh thu của các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại đã tăng từ 10-20%.
Tháng khuyến mại năm nay diễn ra từ ngày 10-10 đến ngày 7-12, thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Tháng khuyến mại năm nay đã diễn ra từ ngày 10/10 - 7/12 với 7 chuỗi sự kiện chính gồm: Tuần khuyến mại dành cho sinh viên, Lễ khai mạc Tháng khuyến mại, Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến, Ngày hội Khuyến mại Du lịch, Ngày Vàng khuyến mại, Ngày thứ 6 may mắn và Hội chợ Vàng khuyến mại. Đây là những hoạt động khuyến mại tập trung nhất, sôi động nhất diễn ra ở các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Chương trình thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại với hơn 1000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố, trong đó, gần 700 điểm khuyến mại thuộc các doanh nghiệp có chuỗi hệ thống phân phối, tăng 20% so với năm 2014, các điểm thuộc khu vực ngoại thành như Ứng Hòa, Thường Tín, Sơn Tây, Mê Linh chiếm 26%, các điểm thuộc lĩnh vực du lịch chiếm gần 20%. Trong quá trình diễn ra Tháng khuyến mại, Sở Công thương Hà Nội còn tiếp nhận thêm hơn 3.000 thông báo của hàng trăm doanh nghiệp cả nước tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện các hoạt động khuyến mại địa bàn thành phố.
Tại Lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2015, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, với mục đích đưa hàng Việt tới người tiêu dùng Thủ đô và các khu vực lân cận, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng và du lịch giai đoạn cuối năm của Hà Nội, Tháng khuyến mại năm nay không chỉ thu hút các doanh nghiệp siêu thị, thương mại mà thu hút cả các doanh nghiệp du lịch, viễn thông, hàng không, xây dựng, ngân hàng… Doanh nghiệp đã mang những sản phẩm với mức giảm giá sâu, thu hút lượng lớn khách hàng.
Đặc biệt, trong sự kiện “ngày Vàng khuyến mại”, có 17 doanh nghiệp lớn tham gia với 31 Điểm Vàng khuyến mại cho người tiêu dùng, Tổng số Điểm Vàng tăng 3 điểm so với năm 2014, riêng số lượng điểm Vàng tại khu vực ngoại thành tăng gấp đôi từ 3 Điểm thành 6 Điểm. Tổng số sản phẩm giảm giá khoảng 50.000 sản phẩm, trong đó lượng hàng Việt chiếm trên 50%.
Qua kiểm tra 8 điểm Vàng của 8 doanh nghiệp nội và ngoại thành nhằm đánh giá công tác triển khai sự kiện tại các doanh nghiệp và không khí hưởng ứng của người dân, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, các điểm vàng được kiểm tra đều thực hiện tốt công tác trang trí, bảng biển banner được treo bắt mắt thu hút người tiêu dùng, các sản phẩm hàng hóa được niêm yết rõ giá bán, nguồn gốc xuất xứ, mức khuyến mại và đặc biệt năm 2015, nhiều điểm Vàng đã tổ chức các khu vực riêng trưng bày các sản phẩm giảm giá nổi bật nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm giảm giá. Để đảm bảo lợi ích thiết thực cho người dân, Sở Công Thương đã chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong cả tháng khuyến mại.
Các siêu thị tổng hợp ghi nhận, lượng khách hành tăng trung bình 25%, doanh thu tăng trung bình 15-20%, cụ thể, siêu thị Sài Gòn Coopmart có tổng doanh thu 3,46 tỷ, tăng 18% so với cùng kỳ; siêu thị Lan Chi có tổng doanh thu 1,01 tỷ, tăng 121% so với cùng kỳ; siêu thị Hiền Lương có tổng doanh thu 850 triệu, tăng 32% so với cùng kỳ; siêu thị Vinmart có tổng doanh thu 5,15 tỷ, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2014...
Hội chợ Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 đã có sự tăng trưởng cả về chất và lượng, có 240 gian của 168 doanh nghiệp, tăng 60% so với 2014, số lượng sản phẩm khuyến mại cũng tăng 20%, Riêng các gian hàng Việt trong năm 2015 chiếm trên 80%, tăng 33% so với năm trước.
Đánh giá về Tháng khuyến mại Hà Nội 2015, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhận định, tăng trưởng của các doanh nghiệp tham gia đã góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của thành phố trong tháng 11/2015, cụ thể góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của Hà Nội tháng 11/2015 tăng 1,4% so với tháng trước và 14,7% so với cùng kỳ; Tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ, góp phần bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.