Bộ GT-VT “thúc” tiến độ 3 dự án giao thông trọng điểm tại Thủ đô
Kinh tế - Ngày đăng : 19:13, 02/12/2015
Theo báo cáo của Ban QLDA Thăng Long, đến nay dự án nút giao Trung Hòa đã hoàn thành kết cấu móng hầm, phần hầm kín đã hoàn thành 8/12 đốt. Dự kiến đến ngày 15-12 sẽ thi công xong phần bê tông. Phần hầm hở dài 287m, tổng cộng 32 đốt hầm. Hiện nhà thầu đã thi công xong 25/32 đốt, phấn đấu hoàn thành phần còn lại trước ngày 17-12. Đối với tiểu dự án nút giao Thanh Xuân, đến nay phần hầm kín dài 109m đã cơ bản hoàn thành. Phần hầm hở gồm 14 đốt hầm dài 280m dự kiến đến ngày 25-12 sẽ hoàn thành toàn bộ.
Tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng nhắc nhở Ban QLDA Thăng Long, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát tích cực phối hợp trên công trường, bám sát kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt phải bảo đảm an toàn trong quá trình thi công, vệ sinh môi trường.
Với dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, theo Ban QLDA Đường sắt, đến nay, những phần khó khăn nhất của dự án đã được xử lý xong. Hiện khối lượng thực hiện dự án đã hoàn thành đạt khoảng 68% giá trị, trong đó toàn bộ 112/112 trụ nhà ga, 101/112 (tương đương với 90%) xà mũ các nhà ga đã được hoàn thành. Đối với ga mẫu La Khê, hiện các đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu bê tông và thép của nhà ga và đang triển khai công tác hoàn thiện nhà ga, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 31-12 để mở cửa cho người dân tham quan góp ý kiến.
Ban QLDA Đường sắt đã và đang chỉ đạo Tổng thầu EPC bám sát tiến độ của các hạng mục chính của dự án để thi công; phấn đấu hoàn thành phần xây lắp của dự án trước ngày 30-6-2016 (trừ ga Cát Linh và một phần khu Depot) để ngày 30-9-2016 bắt đầu triển khai căn chỉnh, chạy thử đồng bộ và ngày 31-12-2016 hoàn thành công trình, đưa vào khai thác thương mại.
Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải thường xuyên đôn đốc, cũng như làm việc với Tổng thầu và các nhà thầu phụ để bảo đảm tiến độ, chất lượng; trước ngày 31-12 tới, Tổng thầu EPC phải chuyển ngay tiền sang thanh toán tạm ứng cho các nhà thầu phụ, đồng thời tăng cường nhân lực nhằm bảo đảm dự án hoàn thành đúng tiến độ. Tổng thầu phải làm việc với chủ đầu tư, Ban QLDA để rà soát lại thiết kế cho phù hợp; rà soát tiêu chuẩn kỹ thuật vật liệu, nếu trong nước có thì sử dụng vật liệu trong nước để tránh lãng phí.