Tháng khuyến mãi Hà Nội 2015: Sức hút lớn

Kinh tế - Ngày đăng : 06:33, 18/11/2015

(HNM) - Ngay từ ngày khai mạc (ngày 15-10), người dân Thủ đô đã thực sự được tham gia một mùa mua sắm sôi động, với chuỗi sự kiện hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi đặc biệt.


Mở đầu cho chuỗi sự kiện TKM là "Tuần bán hàng khuyến mãi trực tuyến" diễn ra từ ngày 1 đến 7-11 qua cổng kết nối "Thangkhuyenmaihanoi.vn" với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp (DN) và nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn trong đó các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu chiếm hơn 60%, tổng số lượng hàng Việt chiếm hơn 50%. Trong thời gian diễn ra chương trình đã có trung bình gần 10.000 lượt truy cập cổng kết nối để xem thông tin khuyến mãi của các DN mỗi ngày.

Ngay tiếp sau "Tuần bán hàng khuyến mãi trực tuyến", ngày hội khuyến mãi du lịch thực sự là sự kiện hấp dẫn với những "tín đồ" đam mê du lịch và khám phá. Dù chỉ được diễn ra trong 2 ngày (7 và 8-11) tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, nhưng sự kiện này đã tạo được sức hút lớn với người dân Thủ đô. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện trung bình mỗi ngày có hơn 5.000 lượt người tới tham quan mua sắm. Các DN cũng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt do các chương trình ưu đãi đã thực sự phù hợp với nhu cầu của người dân như: Vietjet Air đã bán 1.000 vé máy bay từ 99.000 đồng đến 199.000 đồng; Jetstar đã phát ra hơn 500 vé máy bay 0 đồng và các DN du lịch đều đã bán được trung bình 50-100 tour du lịch trong nước và quốc tế với tổng doanh thu lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn trong Tháng khuyến mãi Hà Nội 2015.


Diễn ra trong 2 ngày thứ bảy, chủ nhật (14 và 15-11) là sự kiện "Ngày vàng khuyến mãi" tại 31 điểm vàng (tăng 3 điểm so với năm trước) là các siêu thị điện máy, trung tâm thương mại và siêu thị tổng hợp lớn trên địa bàn thành phố, như hệ thống siêu thị điện máy HC, siêu thị điện máy Pico, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Melinh Plaza, Parkson, Savico Mega Mall; các siêu thị: Lan Chi, Fivimart, Hiền Lương, BigC, Saigon Coopmart,… Tổng số sản phẩm giảm giá của các DN lên đến hơn 50.000 sản phẩm, trong đó số lượng các sản phẩm Việt, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu chiếm trên 50%. Nhiều điểm vàng đã trang trí, có các khu vực riêng để trưng bày các sản phẩm giảm giá tiêu biểu. Trong "Ngày vàng" 14-11, Ban tổ chức đã kiểm tra công tác thực hiện của 8 DN điểm vàng gồm: HC, Pico, Hiền Lương, Lan Chi, siêu thị V+, BigC, Saigon Coopmart... Đại diện siêu thị điện máy HC, ông Nguyễn Anh Dũng - PGĐ Marketing cho biết: "Tham gia TKM Hà Nội, hệ thống siêu thị điện máy HC có hơn 10.000 sản phẩm được giảm giá 10-50% trong đó có 100 chảo chống dính Goldsun được bán với giá 9.000 đồng. Ngoài ra, để hưởng ứng chủ đề TKM 2015 là "Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng" nên các sản phẩm Việt luôn được siêu thị sắp xếp ở những chỗ dễ nhìn, dễ lấy nhất. Theo đánh giá nhanh của HC, tính từ thời điểm khai mạc TKM, doanh thu của siêu thị đã tăng khoảng 30% so với trước đó và lượng khách hàng cũng tăng khoảng 20%.

Đại diện siêu thị điện máy Pico, bà Vũ Kim Huệ - Giám đốc Marketing cũng cho biết: "Pico cũng đã làm việc với nhiều đơn vị sản xuất các sản phẩm Việt để đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá cho các sản phẩm Việt Nam của một số hãng như: Kangaroo, Goldsun, Sunhouse,… hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50% trong đó có nhiều sản phẩm giá "sốc", như chảo chống dính Kangaroo chỉ 9.000 đồng, nồi cơm điện Sunhouse chỉ 199.000 đồng; tổng doanh thu và lượng khách hàng của siêu thị Pico trong TKM tính đến thời điểm hiện tại tăng trung bình khoảng 15% so với trước đó.

Trung tâm thương mại V+ Hòa Bình - Đơn vị lần đầu tiên tham gia TKM, Tổng Giám đốc Trương Anh Tú chia sẻ: "Với phương châm ưu tiên hàng Việt, hàng hóa trong siêu thị của trung tâm đến trên 90% là hàng Việt. Đặc biệt, trung tâm có rất nhiều chính sách ưu đãi cho DN Việt trong đó nổi bật nhất là miễn phí 50 năm thuê vị trí trong trung tâm thương mại cho các DN Việt. Cũng lần đầu tiên tham gia, siêu thị Lực Tiến Plaza ở huyện Ba Vì cũng đưa ra các chính sách tốt trong TKM và trong 2 "Ngày vàng". Anh Phùng Văn Tiến - Giám đốc siêu thị cho biết, 2 ngày vàng khuyến mãi, siêu thị tổ chức thêm chương trình "Vòng quay may mắn" để giảm giá tiếp 10% cho các sản phẩm khách hàng đã mua.

Các điểm vàng khác cũng đều ghi nhận mức doanh thu và lượng khách hàng tăng trưởng trung bình 10-50% tùy lĩnh vực mặt hàng kinh doanh.

Tiếp sau sự kiện "Ngày vàng khuyến mãi" sẽ là sự kiện "Ngày thứ 6 may mắn" diễn ra ngày 20-11 và kết thúc TKM Hà Nội là sự kiện "Hội chợ TKM Hà Nội" diễn ra từ ngày 3 đến ngày 7-12 tại nhà D Trung tâm triển lãm Việt Nam với sự tham gia của hơn 200 gian hàng khuyến mãi hấp dẫn gồm cả các gian hàng tiêu biểu như: Sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm làng nghề, sản phẩm Việt Nam chất lượng cao…

Để biết thêm thông tin chi tiết về TKM Hà Nội, người tiêu dùng truy cập website www.thangkhuyen maihanoi.vn hoặc gọi tới tổng đài 04.1081.

Hiền Anh