Giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những bức xúc của nhân dân
Đời sống - Ngày đăng : 06:51, 12/11/2015
Theo kế hoạch, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tiếp tục công khai về tổ chức, hoạt động, quy chế làm việc của đơn vị; thực hiện tốt nội dung quy chế dân chủ ở cơ sở; cung cấp thông tin và công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật về các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; công khai các quy định, quyết định quản lý hành chính… Bên cạnh đó, phải thường xuyên kiểm tra việc bố trí hòm thư góp ý, điện thoại đường dây nóng; phân loại và chuyển đơn, thư để xem xét, xử lý, thông báo kết quả cho người góp ý.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn có trách nhiệm phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức đối thoại giữa UBND các cấp với công dân; xử lý nghiêm các hành vi trù dập, thành kiến, gây áp lực đối với tổ chức, cá nhân góp ý và các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc góp ý để vu khống, làm ảnh hưởng uy tín, hoạt động của cơ quan, đơn vị, cá nhân được góp ý; giải quyết kịp thời các đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc của nhân dân tại cơ sở…