Khám phá xe thể thao mui trần Honda S660 "bé hạt tiêu"

Xe++ - Ngày đăng : 06:33, 02/11/2015

(HNMO) - Trong khuôn khổ triển lãm xe lớn nhất châu Á năm nay (diễn ra tại Tokyo), Honda đã trình diễn mẫu xe thể thao hạng


Thực tế, ngay từ khi ra mắt, Honda ngay lập tức đối mặt một "rắc rối" tại thị trường quê nhà: không thể đáp ứng đủ đơn đặt hàng. Trong khi đó, thị trường Mỹ và châu Âu cũng ngay lập tức thể hiện những tín hiệu ban đầu đầy khả quan.


Rắc rối mà Honda gặp phải dường như là điều mà bất cứ hãng nào trên thế giới cũng mong muốn. Hãng xe Nhật đã bán hết 86.00 chiếc S660 thuộc kế hoạch sản xuất năm nay và danh sách đặt hàng đã chật kín cho đến tháng 6. Cũng theo khảo sát, đó là cứ 5 người mua mẫu roadster thể thao thì có đến 4 khách hàng ở độ tuổi trên 40.


Tại Nhật, bên cạnh yếu tố thể thao, S660 với động cơ cỡ nhỏ còn rất được ưu đãi về thuế. Việc sử dụng khung gầm siêu nhẹ (chỉ 850kg) và thiết kế tối ưu cho cảm giác lái (ghế lái đặt thấp, động cơ đặt giữa giúp cân bằng trọng tải tốt hơn, sự hiện diện của hệ thống tăng áp...) đã giúp chiếc xe đem lại những trải nghiệm rất thú vị trong vận hành - bất chấp chỉ sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 660 với công suất chỉ...63 mã lực.


Tính thể thao của S660 cũng thể hiện ở chỗ ngoài tuỳ chọn hộp số tự động vô cấp CVT, xe còn có hộp số sàn 6 cấp cùng tuỳ chọn động cơ tăng áp 125 mã lực.


Cũng ngay trong sự kiện bên lề triển lãm, phóng viên HNMO đã có dịp trải nghiệm mẫu xe "bé hạt tiêu này". Trao đổi với ông Ryo Mukumoto - trưởng dự án phát triển S660, được biết thách thức lớn nhất trong việc phát triển xe mới này là việc đảm bảo được các tiêu chí về độ an toàn - bất chấp kích thước quá ư nhỏ gọn như vậy.

Ngoài ra, để có thiết kế cuối, S660 đã phải vượt qua gần 400 mẫu thiết kế khác trong một cuộc thi nội bộ của Honda.


Cũng trong trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo cao cấp của Honda toàn cầu cũng cho biết việc bán S660 tới thị trường Mỹ và châu Âu đã được lên lịch sẵn. Trong khi đó, khả năng đưa xe mới này tới các thị trường khác (bao gồm cả Việt Nam) cũng là điều "hoàn toàn khả thi" - miễn là có yêu cầu từ phía người tiêu dùng.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh