Đến năm 2017, Việt Nam sẽ nằm trong nhóm dẫn đầu ASEAN về chỉ số dịch vụ công trực tuyến
Công nghệ - Ngày đăng : 06:29, 21/10/2015
Nghị quyết đưa ra chỉ tiêu sẽ cải cách toàn diện cả 3 nhóm chỉ số dịch vụ trực tuyến (OSI), hạ tầng viễn thông (TII) và nguồn nhân lực (HCI); đồng thời phấn đấu, đến hết năm 2016, Việt Nam nằm trong nhóm 4 và đến hết năm 2017 nằm trong nhóm 3 các quốc gia đứng đầu ASEAN về chỉ số dịch vụ công trực tuyến và chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc. Trong đó, Chính phủ chủ trương đổi mới, tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công đối với những lĩnh vực bức thiết, liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Chính phủ chỉ đạo bổ sung, nâng cấp và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị trực thuộc lên cổng thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương; tổ chức đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT các cơ quan nhà nước các cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về CNTT và thuê dịch vụ CNTT. Đặc biệt, các bộ, ngành, địa phương sẽ kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản với Văn phòng Chính phủ theo kế hoạch và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Chính phủ cũng giao từng phần việc cho các bộ, ngành, trong đó Bộ Thông tin và Truyền thông được giao thực hiện nhiều nhiệm vụ nhất với 10 mục.