Bồi dưỡng giáo viên phải xuất phát từ nhu cầu
Giáo dục - Ngày đăng : 06:45, 20/10/2015
(HNM) - Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, năm học 2015-2016, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT khi xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng giáo viên cần lưu ý, kế hoạch bồi dưỡng này phải xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên
Quá trình tổ chức bồi dưỡng cần coi trọng hình thức tự bồi dưỡng, tự học có sự hướng dẫn của giáo viên cốt cán, chuyên gia giáo dục. Các địa phương chỉ tổ chức hình thức bồi dưỡng tập trung đối với những nội dung mới, cần có sự thảo luận và thực hành trực tiếp.
Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, thời gian qua, công tác xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên tại địa phương còn một số bất cập, nội dung bồi dưỡng chưa xuất phát từ nhu cầu của giáo viên; việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên còn mang tính hình thức, chưa làm cho mỗi giáo viên có ý thức tự giác tự học, tự bồi dưỡng.